Theo dõi trên

Trộm trên 200 triệu đồng của chính người thân trong nhà

02/05/2018, 16:26

BTO- Trưa 2/5, Công an thị xã La Gi cho biết: Đơn vị vừa triệt phá nhanh 1 vụ trộm cắp tài sản trên 200 triệu đồng. Để đánh lạc hướng công an, đối tượng còn tạo tình tiết “chuyên nghiệp” bằng cách “trộm” luôn tài sản của chính mình…

 Vụ việc xảy ra tại khu phố 10, phường phước Hội (La Gi). Theo trình báo của chị Nguyễn Thị Bích Thạch (SN 1983), ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM: Ngày 30/4, chị cùng một số chị em về nhà mẹ ruột tại khu phố 10, phường Phước Hội chơi lễ. Đến sáng 1/5, cả nhà tá hỏa phát hiện toàn bộ số tiền 220 triệu đồng (tiền đưa mẹ mua đất làm nhà) và 6 chiếc điện thoại đã “không cánh mà bay”.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Hình sự (Công an thị xã) La Gi nhanh chóng vào cuộc khám nghiệm hiện trường, sàng lọc đối tượng. Hiện trường để lại cho thấy không có dấu hiện đồ đạc bị xáo trộn, hơn nữa nhà mẹ chị Thạch đêm 30/4 có rất nhiều người, vì vậy khả năng bị trộm đột nhập là khó xảy ra. Các điều tra viên nhận định, rất có thể vụ trộm do người nhà của chị Thạch thực hiện.

Cơ quan điều tra lập tức mời từng người có mặt đêm 30/4 tại nhà của mẹ chị Thạch lên làm việc, lấy lời khai. Quá trình điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an phát hiện em gái ruột của chị Thạch là Nguyễn Thị Bích Thảo (SN 1985) – người cùng sống chung với mẹ có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tập trung đấu tranh.

Đến 16h ngày 1/5, Thảo đã cúi đầu thừa nhận mình là tác giả của vở kịch “trộm người, trộm mình”. Thảo khai: Đêm 30/4, khi dậy cho con uống sữa, thấy bịch tiền hàng trăm triệu đồng của chị Thạch để sơ hở nên nảy lòng tham. Sau khi trộm được bịch tiền, Thảo còn trộm luôn điện thoại của bản thân và một số người khác trong nhà để không ai nghi ngờ mình. Toàn bộ tài sản trộm được Thảo đem chôn dưới đống cát trước nhà mẹ ruột. Đến sáng 1/5, khi mọi người hốt hoảng vì bị mất trộm thì Thảo cũng “tá hỏa” theo.

Dù vậy, hành vi “chuyên nghiệp” này của thị vẫn không qua mặt các điều tra viên, cơ quan chức năng. Hiện, Công an thị xã La Gi đã thu hồi lại toàn bộ tài sản do Thảo trộm được để trả lại cho người bị hại. Đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý hành vi “trộm cắp tài sản” của Thảo theo quy định của pháp luật.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trộm trên 200 triệu đồng của chính người thân trong nhà