Theo dõi trên

Trốn khai báo y tế, 8 thuyền viên nhảy xuống biển bơi vào bờ

20/07/2021, 21:40

BTO- Tiến hành test nhanh, cả 8 thuyền viên trên đều có kết quả âm tính với Sars- CoV-2.

Đồn Biên phòng cảng Phú Quý vừa tiến hành cho thuyền trưởng và 8 thuyền viên ký bản cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật và không tái phạm liên quan đến công tác phòng chống dịch.

Trước đó, lúc 10 giờ ngày 20/7, tổ tuần tra của Đồn Biên phòng cảng Phú Quý đi tuần tra tới khu vực điện gió thôn Tân Hải, xã Long Hải, huyện Phú Quý phát hiện thuyền viên trên tàu BTH 99455 TS đi từ hướng Phan Thiết về đảo Phú Quý nhảy xuống khỏi phương tiện để bơi vào bờ nhằm tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng. Đội tuần tra nhanh chóng tiếp cận và tạm giữ 8 thuyền viên của tàu BTH 99455TS. Tổ tuần tra đã thông báo cho Trung tâm y tế Quân dân y huyện Phú Quý tiến hành khai báo y tế và đưa những thuyền viên về test nhanh Covid – 19. Kết quả 8 thuyền viên này đều âm tính với Sars-CoV-2.

Làm việc với cơ quan chức năng, thuyền trưởng khai: Đây là 8 lao động "chui"  không khai báo ngành chức năng khi tàu xuất bến. Đến 10 giờ ngày 20/7 khi gần về tới đảo thì sợ kiểm tra lao động trên thuyền nên kêu những người này nhảy khỏi thuyền bơi vào bờ.

Sau khi phát hiện vụ việc Đồn Biên phòng cảng Phú Quý đã làm việc với chủ thuyền và 8 thuyền viên nhảy khỏi phương tiện. Đồn Biên phòng cảng Phú Quý cũng đã cho thuyền trưởng, 8 thuyền viên ký bản cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật và không tái phạm.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trốn khai báo y tế, 8 thuyền viên nhảy xuống biển bơi vào bờ