Theo dõi trên

Trưởng phòng “phớt lờ” chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố

21/06/2018, 10:32 - Lượt đọc: 59

BT- Dù UBND TP.Phan Thiết đã có nhiều công văn yêu cầu kiểm tra, xác minh và có báo cáo, đề xuất giải quyết kiến nghị của người dân, nhưng Trưởng phòng Tài nguyên – Môi trường thành phố vẫn chậm trễ trong triển khai, thậm chí sau hơn 1 năm bị phê bình, vị trưởng phòng này vẫn chưa có báo cáo…

Vừa qua, UBND tỉnh nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Dũng (được mẹ ruột là cụ Trần Thị Tỵ, 90 tuổi, ngụ tại khu phố 6, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết, ủy quyền) kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết tranh chấp đất đai tại khu phố 15, phường Mũi Né giữa mẹ ông với ông Đặng Hùng Anh. Được biết, vụ việc giữa gia đình ông Dũng và ông Anh được UBND phường Mũi Né tiến hành hòa giải ngày 10/7/2013, nhưng bất thành.

Sau đó, gia đình ông Dũng nhiều lần gửi đơn đến UBND TP. Phan Thiết và UBND tỉnh đề nghị giải quyết. Văn phòng UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chuyển UBND TP. Phan Thiết giải quyết theo thẩm quyền. UBND thành phố Phan Thiết cũng liên tục có văn bản chỉ đạo Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, xác minh và báo cáo đề xuất UBND thành phố giải quyết theo quy định. Trong đó, có Công văn số 5612/UBND-TCD ngày 16/12/2015, Công văn số 5657/UBND-TH ngày 26/10/2016 “yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường khẩn trương thực hiện”. Ngày 5/1/2017, UBND thành phố có Công văn 524/UBND-TH nghiêm khắc phê bình Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, vì chậm trễ trong việc chấp hành ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố. Đồng thời yêu cầu Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường báo cáo kết quả tham mưu giải quyết đơn của bà Trần Thị Tỵ chậm nhất ngày 30/3/2017, nếu không chấp hành phải có văn bản giải trình gửi Chủ tịch UBND thành phố xem xét, xử lý theo quy định.

Tuy nhiên, sau hơn 1 năm nhưng Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố vẫn chưa có báo cáo. Trong khi đó, UBND thành phố cũng chưa có biện pháp chấn chỉnh. Điều này cho thấy, hiệu lực, hiệu quả của UBND TP. Phan Thiết còn bất cập về công tác chỉ đạo, điều hành trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, để kéo dài tình trạng cấp dưới chưa nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên, làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của lãnh đạo đối với công tác giải quyết khiếu nại. Qua tìm hiểu, ngoài vụ việc của bà Trần Thị Tỵ, trên địa bàn thành phố còn nhiều trường hợp người dân khiếu nại kéo dài nhưng chưa được giải quyết dứt điểm, như vụ bà Phạm Thị Hai, ông Trần Văn Lê, ông Nguyễn Đình Lộc, ông Võ Thanh Tùng, bà Khương Thị Kim Thu, bà Võ Thị Tư…

    
    Phó   Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam vừa ký văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND TP.   Phan Thiết nâng cao vai trò chỉ đạo điều hành, nhất là trong lĩnh vực   giải quyết khiếu nại, tố cáo. Mặt khác, khẩn trương giải quyết vụ việc   giữa ông Nguyễn Văn Dũng và ông Đặng Hùng Anh và các vụ việc khiếu nại,   tranh chấp còn tồn đọng. Tổ chức thanh tra trách nhiệm của người đứng   đầu, đặc biệt là Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường trong thực thi   nhiệm vụ, nếu có sai phạm kiên quyết xử lý theo quy định.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trưởng phòng “phớt lờ” chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố