Theo dõi trên

Tuy Phong giảm một địa bàn trọng điểm phức tạp loại III về ma túy

17/12/2019, 16:27

BTO- Qua 6 tháng thực hiện chuyển hóa địa bàn trọng điểm về ma túy, đến nay số người nghiện có mặt ở địa bàn trọng điểm Phan Rí Cửa và 3 xã giáp ranh là 394 người giảm 20 người. Đã thành lập mới 9 mô hình “phòng chống ma túy dựa vào hộ gia đình và khu dân cư” tại TT Phan Rí Cửa, tổng cộng17/17 khu phố, 10/14 thôn đều có mô hình phòng chống ma túy.Trong 6 tháng thực hiện chuyển hóa đã lập 82/82 hồ sơ cai nghiện áp dụng biện pháp giáo dục tại cấp xã theo Nghị định 111 của Chính phủ, 20/20 hồ sơ người nghiện đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo Nghị định 221 của Chính phủ. Công an huyện phối hợp với PC 04, Đồn biên phòng Hòa Minh bắt quả tang 23 vụ/29 đối tượng khởi tố 19 vụ/20 bị can phạm tội về ma túy. Qua đấu tranh đã triệt xóa 1/3 tụ điểm, 6/6 điểm phức tạp về ma túy, 4 nhóm/12 đối tượng, 1 đường dây cung cấp ma túy số lượng lớn từ thành phố Hồ Chí Minh về địa phương tiêu thụ. Đặc biệt đã đưa được xã Hòa Minh ra khỏi địa bàn trọng điểm phức tạp loại...

Mặt trận các hội đoàn thể, lực lượng công an huyện, tỉnh đã mở lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao kiến thức, nghiệp vụ cho lực lượng cốt cán trong các mô hình phòng chống ma túy mỗi địa phương; phát 4.000 tời rơi nội dung liên quan đến tác hại của ma túy; tổ chức 4 buổi tuyên truyền về tác hại của ma túy đến với người dân. Đặc biệt trong 6 tháng thực hiện chuyển hóa đã có 267 người nghiện được tiếp cận và tư vấn các biện pháp cai nghiện.

Tuy nhiên một số vấn đề mà địa phương cần tập trung tháo gỡ trong thời gian tới đó là: việc thống kê rà soát cũng như quản lý các đối tượng nghiện sau cai còn khó khăn, tỷ lệ tái nghiện vẫn ở mức cao. Công tác tư vấn, giáo dục, hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho người sau cai thực hiện chưa hiệu quả. Bên cạnh đó là số người nghiện điều trị thay thế bằng methadone bỏ điều trị vẫn còn nhiều…

Trước tình hình tội phạm nói chung và tội phạm về ma túy nói riêng diễn biến phức tạp. Để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông đặc biệt là trong thời điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, vừa qua, Công an huyện Tuy Phong đã tổ chức lễ ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tại xã Chí Công với sự tham gia của Đội cảnh sát cơ động, công an các xã thị trấn, lực lượng đoàn viên thanh niên… Sau buổi lễ Công an huyện Tuy Phong cũng đã diễu hành biểu dương lực lượng qua các xã thị trấn, thực hiện phát loa tuyên truyền người dân mạnh dạn phát hiện, tố giác tội phạm. Thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

                       
    
    Được   biết trên toàn địa bàn huyện Tuy Phong có 483 người nghiện có hồ sơ quản   lý trong năm phát sinh mới 57 trường hợp nghiện ma túy. Trong đó số tại   địa bàn trọng điểm Phan Rí Cửa và 3 xã giáp ranh đã chiếm hơn 2/3 số   người nghiện. Nếu làm tốt công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm theo kế   hoạch của tỉnh cũng như của huyện, tình hình ma túy tại huyện Tuy Phong   sẽ được chuyển biến một cách mạnh mẽ.

Phi Hải



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong giảm một địa bàn trọng điểm phức tạp loại III về ma túy