Theo dõi trên

Tuy Phong: Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong phòng chống ma túy

15/07/2020, 08:45

BTO- Chiều 14/7, Huyện Tuy Phong tổng kết công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm về ma túy ở thị trấn Phan Rí Cửa và các xã giáp ranh (Hòa Minh, Chí Công).

Qua 1 năm (tháng 5/2019-6/2020) thực hiện chuyển hóa địa bàn trọng điểm về ma túy ở thị trấn Phan Rí Cửa và các xã giáp ranh (Hòa Minh, Chí Công), Tuy Phong đã tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống ma túy.

Đặc biệt tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của nhân dân, phát huy tốt vai trò tự quản tự phòng ma túy của cộng đồng dân cư, ngăn chặn và triệt xóa các loại tội phạm có liên quan đến ma túy, tạo môi trường ổn định để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Số người nghiện ma túy đã giảm 46 người, đạt 109,52% từ 414 người (năm 2019) xuống còn 368 người (năm 2020). Trong đó thị trấn Phan Rí Cửa giảm 55 người, Hòa Minh giảm 4 người, Chí Công giảm 20 người và giảm 1 địa bàn trọng điểm loại III (xã Hòa Minh); 100% tin báo tố giác về tội phạm và kiến nghị khởi tố được tiếp nhận xử lý đúng quy định, đấu tranh triệt phá 58 vụ/75 đối tượng và triệt xóa 2 tụ điểm, 10 điểm, 5 nhóm 15 đối tượng, 1 đường dây cung cấp ma túy; khởi tố 45 vụ/52 đối tượng phạm tội về ma túy; tư vấn, hỗ trợ cai nghiện và điều trị thay thế bằng thuốc Mathedone cho 371 người (đạt  82,99% so kế hoạch), trong đó có 18 người hoàn thành điều trị bằng thuốc Mathedone.

Mặt trận, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn đã xây dựng mô hình phòng, chống ma túy ở 31/31 thôn - khu phố; tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, vận động và hỗ trợ các đối tượng tiếp cận các dịch vụ điều trị cai nghiện; không để xảy ra địa bàn trồng cây có chứa chất ma túy.

 Công tác rà soát, quản lý người nghiện ma túy được tập trung, trong đó công an đã lập 196 hồ sơ người nghiện áp dụng biện pháp giáo dục tại cấp xã theo Nghị định 111 của Chính phủ và 76 hồ sơ người nghiện đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo Nghị định 211 của Chính phủ; đưa 20 người nghiện vào cơ sở điều trị ma túy của tỉnh…

Tại hội nghị, UBND huyện đã khen thưởng 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích trong thực hiện việc chuyển hóa địa bàn trọng điểm về ma túy ở thị trấn Phan Rí Cửa và các xã giáp ranh (Chí Công, Hòa Minh).

MINH CHIẾN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong phòng chống ma túy