Theo dõi trên

Tuy Phong: Kiên quyết xử lý các trường hợp lấn chiếm đất rừng

16/07/2019, 09:03

BT- Vừa qua, Ban quản lý rừng phòng hộ Tuy Phong (BQLRPH) đã phát hiện 7 trường hợp chiếm đất rừng sản xuất, thuộc Tiểu khu 55B trên địa bàn xã Bình Thạnh, mỗi trường hợp chiếm từ 2.000 - 4.000 m2. Theo đó, BQLRPH Tuy Phong đã lập biên bản và chuyển UBND xã Bình Thạnh xử phạt theo thẩm quyền.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, nhất là xử lý nghiêm các trường hợp lấn, chiếm đất lâm nghiệp nằm trong và ngoài quy hoạch 3 loại rừng, UBND huyện Tuy Phong vừa đề nghị BQLRPH Tuy Phong, BQLRPH Lòng Sông - Đá Bạc và yêu cầu UBND các xã có rừng, theo chức năng, nhiệm vụ xử lý kịp thời các trường hợp lấn, chiếm đất lâm nghiệp. Nhất là tại địa bàn các xã Hòa Phú, Chí Công, Bình Thạnh và các xã có dự án đường cao tốc Bắc - Nam đoạn đi qua xã Vĩnh Hảo, Phong Phú, Phan Dũng. Hạt Kiểm lâm huyện, Phòng Tài nguyên - Môi trường chủ động, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chủ rừng và các xã xử ký kịp thời, cương quyết theo quy định các trường hợp lấn, chiếm đất lâm nghiệp nằm trong và ngoài quy hoạch 3 loại rừng.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Kiên quyết xử lý các trường hợp lấn chiếm đất rừng