Theo dõi trên

Tuy Phong: Nhiều vụ cướp giật trên quốc lộ 1A

16/05/2019, 08:58

BT- Ra tay nhanh gọn, các đối tượng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ cướp giật tài sản của người đi đường…

Thủ đoạn mà bọn cướp sử dụng là lợi dụng đêm tối bám theo các xe vận chuyển hành khách đường dài. Lợi dụng lúc tài xế dừng xe cho khách đi vệ sinh sẽ ra tay cướp giật tài sản. Chỉ từ cuối tháng 4, đầu tháng 5/2019, trên địa bàn huyện Tuy Phong liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản của người đi đường trên quốc lộ 1A. Vụ cướp giật tài sản có giá trị lớn nhất xảy ra vào lúc 1 giờ 30 phút, ngày 18/3, khi chị Nguyễn Thị Úc (SN 1977, ngụ tại tỉnh Quảng Ngãi) là hành khách trên xe khách 51B – 220.66 đang trên đường di chuyển từ Quảng Ngãi đi TP. Hồ Chí Minh. Khi đến Khu công nghiệp Tuy Phong thuộc địa phận xã Vĩnh Hảo, thì xe dừng lại cho hành khách đi vệ sinh. Trong lúc chị Úc đi vệ sinh bất ngờ có một đối tượng giật túi xách. Theo trình báo của chị Úc, bên trong túi xách có 80 triệu đồng, 5 chỉ vàng và 2 điện thoại di động. Cũng với thủ đoạn tương tự, bọn cướp đã giật giỏ xách bên trong có 1 điện thoại SamSung A8, 1,7 triệu đồng của hành khách đi trên xe khách Phương Trang chạy tuyến Đà Nẵng – TP. Hồ Chí Minh vào ngày 3/5.

                
   Công an vẫn đang truy bắt hung thủ giết    người, cướp tài sản xảy ra tại cây xăng Đăng Nam.

Táo tợn hơn, không chỉ nhắm vào hành khách xe ô tô đường dài mà cả những người đi xe honda vào đêm khuya cũng bị bọn cướp theo dõi, chờ cơ hội thuận lợi ra tay. Như vụ xảy ra lúc 1 giờ ngày 16/4, do không biết đường đi tiếp vào TP. Hồ Chí Minh nên chị Phan Thị Hồng (SN 1966, ngụ TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) dừng xe tại khu vực trước cây xăng Thắng Lợi, xã Chí Công để hỏi đường đi. Ngay lúc đó, chị Hồng bị 2 thanh niên giật túi xách đang mang trên người. Theo trình báo của chị Hồng, bên trong túi xách có một số giấy tờ tùy thân và 69 triệu đồng.

Theo người dân, rất có thể những đối tượng thực hiện các vụ cướp giật trên quốc lộ 1A đoạn qua địa phận huyện Tuy phong do cùng một băng nhóm thực hiện. 2 trong 3 vụ cướp đều xảy ra ở địa bàn xã Vĩnh Hảo với cùng một thủ đoạn hoạt động. Bọn cướp là những đối tượng thông thuộc địa bàn nơi đây nên mới biết những vị trí mà xe khách đường dài thường dừng lại cho hành khách đi vệ sinh để ra tay. Sau khi thực hiện các vụ cướp giật, bọn chúng không tẩu thoát trên đường quốc lộ mà di chuyển trên những con đường dân sinh nhỏ hẹp, khiến các xe ô tô không thể chạy theo để bắt…

Trước tình trạng trên, đề nghị ngành chức năng huyện Tuy Phong cần có cảnh báo để xe khách và người dân đi qua khu vực này nâng cao cảnh giác. Đồng thời sớm điều tra truy tìm hung thủ thực hiện các vụ án trên, mang lại cuộc sống bình an cho người dân.

    
      Hiện nay, Công an tỉnh vẫn đang tích cực điều tra, truy tìm hung thủ   thực hiện vụ giết người, cướp tài sản xảy ra tại cây xăng Đăng Nam (xã   Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong). Trước đó, khoảng 3 giờ 20 phút ngày 4/2, một   nam thanh niên điều khiển xe máy vào cây xăng trên để đổ xăng. Trong lúc   anh Đàm Thanh Long (SN 2000, ngụ huyện Ninh Phước, Ninh Thuận) - nhân   viên của cây xăng đang bơm xăng thì bất ngờ bị nam thanh niên trên dùng   hung khí đánh vào đầu từ phía sau, khiến anh Long tử vong tại chỗ. Sau   đó, đối tượng lục túi anh Long lấy hơn 6 triệu đồng rồi lên xe máy tẩu   thoát.

NguyỄn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Nhiều vụ cướp giật trên quốc lộ 1A