Theo dõi trên

Tuy Phong: Nỗ lực ngăn chặn tệ nạn ma túy

25/10/2017, 08:58 - Lượt đọc: 18

BT- Tuy Phong là một trong những địa bàn trọng điểm về tệ nạn mua bán và sử dụng ma túy. Hiện nay có 545 người nghiện ma túy đang có mặt tại địa phương, tăng 213 người so cuối năm 2016. Trong đó, người nghiện nhiều nhất là thị trấn Phan Rí Cửa (339 người) và xã Chí Công (144 người). Bí thư Huyện ủy Nguyễn Dân cho biết, từ đầu năm đến nay, huyện đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt đồng thời tăng cường công tác giám sát, đấu tranh phòng chống, kiểm soát ma túy. Theo đó, đã tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy và chính quyền huyện với cán bộ, nhân dân thị trấn Phan Rí Cửa cùng lãnh đạo một số xã, thị trấn về thực trạng và hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong phòng, chống ma túy (PCMT). Hàng tháng, Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện đều tổ chức giao ban với các cơ quan liên quan, bí thư, chủ tịch UBND các xã, thị trấn để đánh giá tình hình, kết quả thực hiện và đưa ra giải pháp cho tháng sau… Nhờ vậy, công tác đấu tranh PCMT trên địa bàn huyện hiện nay...

                
Một đối tượng tàng trữ, buôn bán trái phép    chất ma túy tại Tuy Phong bị bắt giữ.

Tuy có sự chuyển biến nhưng công tác PCMT tại Tuy Phong vẫn còn những hạn chế và khó khăn trong ngăn chặn, đặc biệt số người nghiện tăng cao so năm 2016. Bí thư Huyện ủy Tuy Phong cho biết, nguyên nhân người nghiện gia tăng một phần do thống kê của các xã, thị trấn chặt chẽ hơn. Một số thanh niên làm ăn xa bị lôi kéo sử dụng ma túy, một số đi tù, đi cai nghiện về lại địa phương tiếp tục tái nghiện hay người nghiện từ địa phương khác đến làm ăn trên địa bàn...

Bên cạnh đó, một bộ phận thanh, thiếu niên có lối sống buông thả, thiếu việc làm hoặc việc làm không ổn định, dễ bị lôi kéo, sa ngã vào con đường ma túy. Công tác lập hồ sơ người nghiện để áp dụng các biện pháp giáo dục tại địa phương  theo quy định, có nơi, có lúc chưa tập trung đúng mức, còn lúng túng. Công tác tuyên truyền về PCMT tuy được tăng cường nhưng chưa đủ sức lan tỏa trong quần chúng, nhất là các đối tượng cần tuyên truyền cá biệt, người có nguy cơ nghiện.

Thời gian tới, để hạn chế sự gia tăng và lây lan của tệ nạn ma túy, Huyện ủy và UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương khắc phục các hạn chế, thiếu sót, kiên trì thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp đã đề ra trong công tác PCMT. Đồng thời kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành tăng cường đầu tư trang thiết bị, vật chất, kinh phí, con người để tiếp tục nâng cao năng lực tiếp nhận người nghiện của Trung tâm Chữa bệnh giáo dục tỉnh. Đầu tư thêm cơ sở điều trị cai nghiện bằng chất thay thế methadone tại huyện. Hiện nay Tuy Phong chỉ có 1 cơ sở cai nghiện bằng methadone tại Phan Rí Cửa, nên những người nghiện ở các xã, thị trấn phía Bắc huyện, khó khăn khi phải đi từ 15 - 20 km để duy trì việc uống methadone mỗi ngày.               

 Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Nỗ lực ngăn chặn tệ nạn ma túy