Theo dõi trên

Tuy Phong: Xử phạt bác sĩ khoa sản không khai báo y tế 

07/08/2021, 16:31 - Lượt đọc: 48

 BTO- Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Q.T.B (bác sĩ Khoa sản của Bệnh viện đa khoa tỉnh, trú tại xã Phú Lạc, Tuy Phong) với mức phạt 15 triệu đồng, vì không thực hiện khai báo y tế theo quy định.

 Cụ thể, 19h ngày 13/6/2021, bác sĩ B. về địa phương từ tỉnh Đồng Nai nhưng không thực hiện khai báo y tế tại điểm kiểm soát Covid-19. Hành vi trên của bác sĩ B. khiến Bình Thuận phát sinh dịch Covid-19 với chùm ca bệnh, nhiều nơi trong tỉnh phải phong tỏa khẩn cấp. Theo UBND huyện Tuy Phong, việc không khai báo y tế đã vi phạm quy định tại Nghị định 117 của Chính phủ trong lĩnh vực y tế.

 Liên quan đến trường hợp này, ngày 8/7, Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản giao Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh xử lý trách nhiệm đối với bác sĩ Q.T.B theo quy định pháp luật lao động. Giao Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong xem xét xử lý đối với các hành vi vi phạm của bác sĩ Q.T.B theo Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007 và các văn bản có liên quan. Trường hợp đến mức phải xem xét xử lý trách nhiệm hình sự thì chuyển hồ sơ sang Cơ quan cảnh sát điều tra để xem xét theo quy định.

 Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp Sở Y tế tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức kiểm điểm, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm để đề xuất hình thức xử lý phù hợp đối với người đứng đầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các khoa, phòng, cá nhân liên quan do có dấu hiệu chủ quan, thiếu chặt chẽ, triển khai chưa đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, để xảy ra bùng phát dịch bệnh.

 T.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Xử phạt bác sĩ khoa sản không khai báo y tế