Theo dõi trên

Tuyên truyền an toàn giao thông cho công nhân viên chức và người lao động

19/07/2019, 09:04 - Lượt đọc: 84

BT- Tai nạn giao thông (TNGT) không chỉ gây thiệt hại về của cải, tài sản mà còn ảnh hưởng nặng nề về thể xác và tinh thần. Xác định điều này nên ngay từ đầu năm Liên đoàn Lao động tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) bằng nhiều hình thức, gắn với việc xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa. Trong đó nội dung quy định về việc chấp hành luật giao thông đối với cán bộ, CNVCLĐ là một trong những tiêu chí quan trọng. Cùng với đó phối hợp chặt chẽ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa khi tham gia thông.

                
      
Trung tá Trần Văn Hà tuyên truyền Luật Giao    thông đường bộ cho công nhân khu công nghiệp.

Mới đây là buổi nói chuyện với hơn 400 CNLĐ thuộc Khu công nghiệp Phan Thiết. Trung tá Trần Văn Hà- Đội phó phụ trách Đội tuyên truyền - xử lý vi phạm Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh xảy ra 196 vụ TNGT làm 118 người chết và 140 người bị thương, trong đó 137 vụ tai nạn do mô tô, xe gắn máy. Tuy số vụ giảm so cùng kỳ, nhưng mức giảm không đáng kể. Đặc biệt qua hệ thống camera giám sát phát hiện nhiều công nhân, người lao động, học sinh, sinh viên vi phạm các lỗi chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành tín hiệu đèn, chở quá số người quy định, đi ngược chiều… Bởi vậy trong các buổi tuyên truyền, Phòng Cảnh sát giao thông thường lồng ghép những clip về lỗi vi phạm thường gặp, nỗi đau đằng sau các vụ tai nạn giao thông, kết hợp giao lưu, câu hỏi, đưa ra tình huống. Qua đó giúp mọi người hiểu thêm những nội dung, quy định của Luật Giao thông đường bộ, nhất là mối nguy hiểm của việc lạm dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Việc vi phạm về tốc độ cũng như nhắn tin, gọi điện thoại trong khi lái xe, chở quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; không đi đúng phần đường, làn đường quy định. Đồng thời lưu ý mỗi công nhân lao động phải cẩn thận, bình tĩnh khi tham gia giao thông, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật nhằm bảo vệ an toàn cho mình và mọi người.

Thời gian chỉ vỏn vẹn chưa đầy 2 giờ đồng hồ, nhưng theo đánh giá của các công nhân: Dù bỏ mất một buổi công lao động là mất đi một khoản thu nhập nhưng bù lại họ rất mừng vì được bổ sung các kiến thức, kỹ năng lái xe an toàn. Đồng thời tự nhắc nhở bản thân phải hết sức cẩn thận, chạy đúng tốc độ, chú ý quan sát để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra, tránh gây tổn thương cho bản thân và người khác.

Để công tác tuyên truyền, giáo dục về Luật ATGT trong CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh ngày càng tốt hơn, theo Liên đoàn Lao động tỉnh, các cấp công đoàn phải đa dạng hình thức tuyên truyền và nhân rộng các mô hình hoạt động có hiệu quả. Dự kiến vào tháng 10 tới sẽ tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn TP. Phan Thiết cuộc thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu pháp luật về TTATGT. Từ đó đưa nhiều thông tin về ATGT đến với người lao động, xây dựng văn hóa khi tham gia giao thông…

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền an toàn giao thông cho công nhân viên chức và người lao động