Theo dõi trên

Vạch trần thủ đoạn xuyên tạc  của các phần tử phản động

05/07/2018, 08:45 - Lượt đọc: 6

BT- Nhiều người dân thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong vô cùng phẫn nộ trước việc nhiều người bị kích động thực hiện các hành vi gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản, chống người thi hành công vụ trong 2 ngày 10 và 11/6. Trong lúc cơ quan CSĐT đang tập trung điều tra làm rõ để đưa các đối tượng chủ mưu, cầm đầu, quá khích ra xử  lý trước pháp luật thì các phần tử xấu đã len lỏi tiếp cận gia đình các đối tượng bị khởi tố để tác động, dẫn dụ phát biểu theo chiều hướng phản ứng với các hoạt động của cơ quan điều tra, sau đó cắt ghép nội dung và dàn dựng các video clip tung lên các trang mạng xã hội do bọn chúng lập ra để vu cáo lực lượng chức năng và tiếp tục kích động, cổ xúy cho các đối tượng có hoạt động vi phạm pháp luật đang được điều tra để xử lý.

Bà Nguyễn Thị Hường (SN 1975, trú tại KP Hải Tân 3, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong) là mẹ của đối tượng Nguyễn Minh Kha (SN 2000) - đối tượng bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phong khởi tố về tội chống người thi hành công vụ. Bà Hường là người đã đưa Nguyễn Minh Kha đến cơ quan công an để trình diện và đầu thú vào ngày 24/6 (ảnh) cho biết: Việc con bà (Nguyễn Minh Kha) ném đá chống lực lượng chức năng là vi phạm pháp luật và bà đưa con ra trình diện mong được pháp luật khoan hồng. Bà Hường nói bà rất bất ngờ khi có nhiều thông tin trên mạng đưa tin Nguyễn Minh Kha chết.

Trước đó, nhiều đối tượng phản động đã dàn dựng các clip tung lên mạng xã hội có nội dung bịa đặt, vu cáo công an đánh chết Nguyễn Minh Kha. Đáng nói là các đối tượng xấu còn dựng clip “truy điệu” Nguyễn Minh Kha nhằm gây nhiễu thông tin để gây hoang mang trong dư luận hòng thực hiện ý đồ tiếp tục kích động người dân phản đối lực lượng chức năng để gây mất ổn định về an ninh trật tự. Từ những thông tin trên, bà ngoại của Nguyễn Minh Kha và nhiều người dân đã tụ tập trước trụ sở Công an thị trấn Phan Rí Cửa để tạo sức ép cho cơ quan chức năng, bà Hường bày tỏ: Bản thân bà không đồng tình với việc này, lúc đó bà đã khuyên can mẹ mình “đừng đến đồn (trụ sở Công an Phan Rí Cửa) để quậy phá nữa mà hãy để mấy chú công an làm việc”. Riêng việc có người gọi điện thoại đến hỏi thăm và sau đó đã ghi âm lại cuộc gọi để lắp ghép vào clip rồi đăng trên mạng, bà Hường khẳng định không hề biết mình bị ghi âm hay đang được phỏng vấn và bà cho rằng các clip này có nội dung hoàn toàn không đúng sự thật.

Từ những tin, bài được đăng, phát trên các báo chính thống trong nước,  nhất là sau việc Nguyễn Minh Kha ra đầu thú với lời khai trước đó rời khỏi địa phương để đi khám bệnh (do bị viêm phế quản) và khi đến đầu thú trong tình trạng sức khỏe bình thường đã làm bẽ mặt bọn phản động cùng “đám kền kền” bên ngoài. Đồng thời, vạch mặt thủ đoạn dựng chuyện, tung tin thất thiệt của chúng nhằm thực hiện mưu đồ đen tối.      

Cũng với thủ đoạn trên, trong thời điểm sau khi các đối tượng gây rối và chống người thi hành công vụ xảy ra tại quốc lộ 1A thuộc huyện Tuy Phong bị khởi tố và bắt tạm giam, một số đối tượng đã lén lút tiếp cận gia đình một số bị can để tác động, dẫn dụ trả lời phỏng vấn theo hướng của chúng để bôi xấu chính quyền và lực lượng chức năng. Do cả tin, nên những người này đã trả lời và bị ghi hình sau khi được đối tượng tác động. Bà Huỳnh Thị Mực (SN 1966, trú tại KP Thanh Giang 1, Phan Rí Cửa, Tuy Phong) là mẹ của bị can Ngô Văn Đạt sau khi xem lại clip do kẻ xấu thực hiện tung lên mạng đã khẳng định mình bị lừa và việc này đã làm cho “gia đình tôi bị xào xáo và mong bà con hãy cảnh giác với những người lạ mặt đến ghi hình”. Cũng như trường hợp bà Huỳnh Thị Mực, bà Nguyễn Thị Lệ (SN 1973, trú tại KP Thanh Giang 1, Phan Rí Cửa, Tuy Phong) là mẹ của bị can Ngô Đức Duyên cũng khẳng định đã bị người phụ nữ đó lừa, chứ nếu biết đó là kẻ xấu thì “tui đã đuổi không cho vô nhà”. Riêng đối với việc con mình tham gia gây rối và chống người thi hành công vụ, bà Mực và bà Lệ đều cho biết đó là những hành động sai phạm, nhất là sau khi nhìn thấy tài sản và trụ sở Đội Cảnh sát PCCC Phan Rí bị phá hủy và hiện giờ chỉ mong “Nhà nước khoan hồng cho con tôi”, 2 người phụ nữ có con đang vướng vòng lao lý chia sẻ.

Có thể nhìn thấy, các phần tử phản động đã không từ bỏ bất cứ thủ đoạn nào để kích động, tuyên truyền xuyên tạc, kể cả việc tung tin thất thiệt và tác động những người phụ nữ ít học (có người không biết chữ), lợi dụng sự thiếu hiểu biết và nhẹ dạ, cả tin của họ để thực hiện những sản phẩm tuyên truyền xuyên tạc gây hoang mang trong dư luận để kích động thực hiện âm mưu chống phá đất nước cần được mọi người cảnh giác và lên án mạnh mẽ. 

THÀNH LONG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vạch trần thủ đoạn xuyên tạc  của các phần tử phản động