Theo dõi trên

Vận động người dân giữ gìn trật tự giao thông 

12/03/2019, 09:50 - Lượt đọc: 18

BT- Tuyến đường quốc lộ 1A đi qua địa bàn thị trấn Thuận Nam dài 7 km, nhưng mặt đường hẹp nên thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn, va quẹt giao thông. Tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển và ngồi sau xe máy, xe đạp điện lưu thông trên tuyến vẫn diễn ra. Thêm vào đó đường giao thông nông thôn được cải tạo, nâng cấp nhưng còn thiếu hệ thống biển báo, gờ giảm tốc ra đường chính, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Vì thế Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) thị trấn Thuận Nam, Hàm Thuận Nam đã vận động người dân xây dựng các đoạn đường tự quản, mô hình tuyến đường an toàn giao thông (ATGT).

Đoạn đường qua thị trấn Thuận Nam khá hẹp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Phương thức xây dựng các mô hình vẫn lấy dân vận động, tuyên truyền làm chính. Nhưng để người dân đồng thuận và tuân thủ thực hiện đầy đủ, UBMTTQ thị trấn Thuận Nam đã linh hoạt phối hợp với lực lượng công an, ban văn hóa thông tin tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của thị trấn các nội dung về ATGT theo chủ đề như: vận động người dân tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, thực hiện các biện pháp phòng, tránh tai nạn giao thông, quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện, các quy tắc về Luật Giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt, các quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông, thực hiện nếp sống văn hóa giao thông. Bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn khu dân cư cũng là một trong những nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và  lấy đó làm tiêu chuẩn bình xét danh hiệu “Khu dân cư văn hóa”, danh hiệu thi đua khác, nên các khu phố đều cam kết thực hiện nội dung này.

Đặc biệt các trường học đóng chân trên địa bàn cũng vào cuộc tích cực khi thường xuyên tuyên truyền dưới cờ, chương trình sân khấu hóa, trưng bày tranh ảnh, hội thi về ATGT để giáo dục học sinh… Từ đó giúp cán bộ Mặt trận đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng người dân, từng hộ gia đình.

 Chủ tịch UBMTTQ thị trấn Thuận Nam Võ Thị Quỳnh Tâm cho biết: Năm 2018, trong số 7 vụ tai nạn, va chạm xảy ra trên địa bàn chỉ duy nhất một trường hợp liên quan đến người dân địa phương. Số còn lại đều do người dân các tỉnh, thành khác thiếu chú ý quan sát, vi phạm các quy định khi lái xe gây ra. Số trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường bộ, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy giảm hẳn. Điều này chứng tỏ ý thức tham gia giao thông của người dân thị trấn đã có chuyển biến tích cực.  

Để các phương tiện lưu thông diễn ra an toàn, ngoài nhiệm vụ tiếp tục nhắc nhở, tuyên truyền người dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại cộng đồng dân cư, thực hiện văn hóa giao thông, UBMTTQ thị trấn cũng kiến nghị ngành chức năng gắn đèn chớp vàng đoạn khu vực Km 30. Bởi tại địa điểm trên đường cua, đổ dốc, vào giờ tan tầm phương tiện đưa đón học sinh các trường gần đó đổ dồn ra khá đông, có nguy cơ xảy ra va chạm giao thông cao.

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vận động người dân giữ gìn trật tự giao thông