Theo dõi trên

Vì đâu TNGT xảy ra trên đường Nguyễn Thông?

26/05/2020, 09:11

BT- Cuối tuần qua, một vụ tai nạn giao thông (TNGT)  chết người lại xảy ra trên tuyến đường Nguyễn Thông, qua phường Phú Hài, TP. Phan Thiết làm nhiều người chứng kiến hiện trường không khỏi bàng hoàng.   

                
   Hiện trường vụ tai nạn xảy ra sáng 23/5.

Đường rộng cũng bị tai nạn

Khoảng 6 giờ ngày 23/5, anh P.V.L (SN 1985, ngụ phường Phú Hài) điều khiển xe mô tô lưu thông hướng phường Phú Hài đi phường Thanh Hải, thì xảy ra va chạm với một xe mô tô chạy cùng chiều phía trước. Sau va chạm, người và xe anh L ngã xuống đường, thì bị xe tải BKS 51C-719.06 lưu thông chiều ngược lại, không tránh kịp tông phải, làm anh L tử vong tại chỗ. Đây cũng chỉ là một vụ tai nạn điển hình mới nhất xảy ra trên tuyến đường Nguyễn Thông.

Đường Nguyễn Thông kéo dài từ vòng xoay cầu Hùng Vương đến khu vực du lịch Đá Ông Địa, dài khoảng hơn 4km. Trong đó đoạn thường xuyên xảy ra tai nạn nhất là đoạn từ cầu Hùng Vương đến vòng xoay tiếp giáp đường Võ Nguyên Giáp dài khoảng 3km. Nếu trước năm 2019, nhiều va chạm, TNGT làm chết người và bị thương xảy ra, người ta thường đổ lỗi cho đường hẹp, cua dốc, khuất tầm nhìn là nguyên nhân chính. Thế nhưng, từ đầu năm 2019 đến nay, dù đường Nguyễn Thông được thảm nhựa mở rộng gấp đôi, được lắp đặt hệ thống dải phân cách giữa, hệ thống đèn xanh – đỏ giao với các ngã 3 đường nhánh, hành lan, đèn chiếu sáng, biển báo được trang bị đầy đủ, nhưng cũng liên tục xảy ra TNGT chết người và bị thương. 

Điển hình là vụ tai nạn xảy ra đêm 30/5/2019,  qua khu phố 5, phường Phú Hài, khi xe mô tô BKS 86B1-451.00 lưu thông hướng Phan Thiết - Mũi Né, trên xe có 2 người là anh T.D (SN 1995, ngụ tỉnh Long An) và chị L.N.T (SN 1994, ngụ huyện Tuy Phong), đã tông vào cột đèn dải phân cách giữa đường, làm cả 2 tử vong tại chỗ. Hay vụ xảy ra trưa 9/3/2019, một chiếc xe chở du khách Hàn Quốc đã mất kiểm soát và bị lật khi đổ dốc Lầu Ông Hoàng, làm tài xế xe này tử vong và nhiều du khách bị thương. Hay vụ tai nạn xảy ra khoảng 0 giờ ngày 19/12/2019,  khi xe máy do anh P.B.T (SN 1993, ngụ xã Hồng Sơn) điều khiển lưu thông hướng Phú Hài - Mũi Né. Khi đến địa điểm trên là đoạn đường cong đã tông vào dải phân cách cứng bằng rào sắt giữa đường. Hậu quả làm anh T tử vong tại chỗ. Ngoài ra còn có vụ ô tô con đổ dốc qua cua không làm chủ tốc độ đã đâm vào nhà dân, làm 2 người trên xe bị thương nặng.  

Nguyên nhân chủ quan?

Trung tá Vũ Mạnh Hà, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an TP. Phan Thiết cho biết: Đường Nguyễn Thông là cửa ngõ của khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, khi mở rộng không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, mà còn để phục vụ du lịch, nên được đầu tư lắp đặp hệ thống, biển hướng dẫn giao thông hiện đại, khang trang. Qua nhiều vụ TNGT xảy ra, đơn vị đã thường xuyên rà soát, đánh giá, nhưng hạ tầng, biển báo đều đáp ứng đủ điều kiện an toàn giao thông. Đoạn đường này là khu vực đông dân cư, nên cũng được lắp đặt biển hạn chế tốc độ 50 km/h. Nếu người điều khiển phương tiện tuân thủ, thì sẽ hạn chế rủi ro tai nạn. Nguyên nhân chính của các vụ tai nạn trong thời gian qua chủ yếu là do lỗi chủ quan của người điều khiển, khi thấy đường rộng, đẹp, nhất là lúc vắng người nên chạy quá tốc độ, thiếu chú ý quan sát dẫn đến TNGT.

“Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP. Phan Thiết cũng đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền cho người dân trong khu vực có tuyến đường Nguyễn Thông đi qua và người dân đã ý thức được đặc thù của tuyến đường nên đã nâng cao cảnh giác. Tuy nhiên đối với người và phương tiện địa phương khác, nếu chủ quan không tuân thủ biển báo hướng dẫn giao thông, chạy quá tốc độ cho phép, sẽ rất dễ gây ra tai nạn”, Trung tá Hà cho biết thêm.

 P.Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì đâu TNGT xảy ra trên đường Nguyễn Thông?