Theo dõi trên

Vì sao chưa khởi tố đối tượng bắn người gây thương tích?

30/07/2019, 09:06

BT- Đối tượng Nguyễn Văn Tưởng (SN 1977), trú tại thôn 3, xã Nghị Đức (Tánh Linh) từng dùng súng tự chế bắn, dùng hung khí gây thương tích, đe dọa tính mạng người khác. Gần 1 năm qua, nhưng đối tượng trên chưa bị xử lý khiến người dân địa phương bức xúc, lo lắng.

Được biết, khoảng 17 giờ ngày 23/2/2019, do có mâu thuẫn từ trước nên Nguyễn Văn Tưởng dùng 1 khẩu súng tự chế bắn trúng vào người anh Võ Bình (SN 1983), cùng trú tại thôn 3, xã Nghị Đức gây thương tích, phải cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy – TP.Hồ Chí Minh. Trước đó (ngày 20/10/2018), Tưởng dùng hung khí gây thương tích đối với anh Võ Bình. Có thể thấy, hành vi của Nguyễn Văn Tưởng rất nguy hiểm trực tiếp đe dọa tính mạng người khác, do đó người dân đã gửi đơn đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối tượng trên theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, vì sao trong thời gian dài, Tưởng vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật mà không bị khởi tố, xử lý?

Liên quan đến vụ án này, theo tìm hiểu được biết, ngày 4/4/2019, Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa đã có bản kết luận giám định pháp y số 174. Trong đó khẳng định: “Tại thời điểm gây án và hiện nay đương sự mất năng lực nhận thức và điều khiển hành vi”. Trên cơ sở Kết luận số 174, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tánh Linh ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Đồng thời, đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp ra quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với Nguyễn Văn Tưởng theo Điều 49, Bộ luật hình sự. Tuy nhiên, Viện Kiểm sát nhân dân huyện không đồng ý áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với Nguyễn Văn Tưởng, vì vụ án đang trong giai đoạn giải quyết tin báo, không khởi tố vụ án hình sự, nên không áp dụng được biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với người bị tố giác.

Việc Tưởng bị tâm thần nhưng ngành chức năng không có biện pháp cụ thể để quản lý nhằm ngăn ngừa hành vi tương tự của đối tượng khiến người dân không khỏi lo lắng. Vì thế, ngày 3/5/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tánh Linh có Công văn số 103 xin ý kiến của ngành cấp trên và đang chờ chỉ đạo của thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để có hướng xử lý đối với Nguyễn Văn Tưởng theo quy định.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao chưa khởi tố đối tượng bắn người gây thương tích?