Theo dõi trên

Viết tiếp bài “Cần làm rõ việc vay tiền ở Trường THCS Nguyễn Du”: Giả mạo chữ ký để vay tiền

27/05/2016, 08:35

BT – Báo Bình Thuận cuối tuần ra ngày 22/4/2016 có bài đề cập đến vấn đề:  Thầy, cô giáo Trường THCS Nguyễn Du tố cáo một đồng nghiệp là cô giáo Trần Thị Thanh Hải “xù” nợ. Mới đây, chúng tôi lại tiếp tục nhận được nhiều đơn tố cáo của người dân đối với cô Hải.

         

Người dân tiếp tục tố cáo

Theo đơn tố cáo gửi đến Công an tỉnh của chị Nguyễn Thị Hường, khu phố 3, Xuân An, TP. Phan Thiết là vào 2/4/2016, chị này cho Trần Thị Thanh Hải mượn 28.500.000 đồng qua sự giới thiệu của người chị gái. Cô Thanh Hải có viết giấy xác nhận nợ và hẹn đến ngày 15/4 sẽ trả, nhưng sau đó không thấy trả. Chị gọi điện yêu cầu trả, cô Thanh Hải hứa hết lần này đến lần khác, có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản.  Ngoài đơn tố cáo của chị Hường, còn có đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị Hồng (chị gái Hường) cho biết, đang cho Hải vay 50 triệu đồng qua sự giới thiệu của bạn thân là Đỗ Thị Hải (đồng nghiệp của Thanh Hải). Chị Hồng viết trong đơn: “Vì nghĩ cô Thanh Hải là giáo viên, có chồng làm việc trong ngành an ninh… nên tôi cho vay”.

Đơn của bà Tạ Thị Hồng Tuyên, khu phố 7, phường Hưng Long, TP. Phan Thiết cho biết: Từng coi Hải như con cái trong nhà. Hải đã mượn tiền không chỉ của bà mà còn của con gái, con dâu…  rồi cứ lỗi hẹn trả, cuối cùng tuyên bố không còn khả năng trả. 

Theo đơn tố cáo của bà Hồng Tuyên, vào khoảng tháng 3/2016, Hải mang theo sổ đỏ (photo) đến nhà bà, vay 100 triệu đồng nói là để lấy sổ đỏ trong ngân hàng ra cũng như hứa trả trong vòng 10 ngày sau khi bán nhà.  Đúng hẹn, Hải không thực hiện lời hứa… Đơn tố cáo còn có tên Đặng Hồng Lê và Nguyễn Ngọc Diệp Anh. Diệp Anh là con dâu của bà Tuyên, cho Hải vay 50 triệu đồng. Hồng Lê, là con gái của bà – hiện đang cư ngụ ở TP. HCM cho Hải vay 50 triệu đồng. Hồng Lê cho biết: Hải gọi điện kể lể về cuộc sống khó khăn… hỏi mượn tiền và hứa 3 ngày sau sẽ trả, vì nghĩ Hải là chỗ thân quen trong nhà, tôi đã gửi vào tài khoản của Hải 50 triệu đồng. Sau 3 ngày không thấy trả, tôi gọi điện cũng như nhắn tin để yêu cầu Hải hẹn chắc chắn khi nào trả, Hải trả lời: “Chị đang rất bế tắc, không dám hứa điều gì Lê à”.

Giả chữ ký để vay tiền

Ngoài việc tố cáo cô Trần Thị Thanh Hải, đơn của bà Tạ Thị Hồng Tuyên còn đề cập đến anh Trần Công Cường là cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – Công an tỉnh, chồng của Hải. Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường sau đó đã gửi thông báo cho biết: Không thụ lý đơn tố cáo của bà vì qua kiểm tra cho thấy không có căn cứ chứng minh việc ông Trần Công Cường cùng với vợ là Trần Thị Thanh Hải đồng ký tên vay mượn số tiền của bà. Chữ ký trên giấy biên nhận vay mượn tiền không phải của ông Cường (do Hải giả chữ ký). Qua đó, ông Cường không có liên quan mà chỉ có liên quan đến vợ của ông. 

         
   

Chị Nguyễn Ngọc Diệp Anh, người bị Hải giả mạo chữ ký của chồng để vay tiền của chị cho biết: Trước khi đưa tiền, tôi yêu cầu phải có chữ ký của cả chồng Hải. Không ngờ!”.

Qua tìm hiểu cho thấy: Trần Thị Thanh Hải nợ của nhiều người, cả tính lãi và không tính lãi. Phần lớn Hải tự đưa ra mức lãi suất thỏa thuận với bên cho vay. Có những người không dám tố cáo vì sợ người thân biết… Nhưng có những người mạnh dạn tố cáo nhằm ngăn chặn kịp thời không để người khác bị lừa như mình. Họ mong pháp luật sớm làm rõ.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Viết tiếp bài “Cần làm rõ việc vay tiền ở Trường THCS Nguyễn Du”: Giả mạo chữ ký để vay tiền