Theo dõi trên

Viết tiếp bài lừa bán xe SH qua mạng xã hội: Chủ cửa hàng cũng bảo bị lừa

17/12/2019, 16:34

BTO- Sau khi thuyết phục anh H đi trình báo công an, chúng tôi cũng đề nghị H dẫn đến cửa hàng bán xe, ông chủ cửa hàng luôn miệng nói không biết, ông cũng là nạn nhân và hiện giờ kẻ xấu đã lấy danh nghĩa công ty của mình đi lừa đảo.

Cửa hàng nằm trênđường 19/4, phường Xuân An, thành phố Phan Thiết, toàn bộ mặt tiền, cũng như bảng hiệu cửa hàng nằm trên bìa trang chủ của trang mạng xã hội Zalo có các nickname Tuyền Rầu (biệt danh), Minh Tuyền (tên ông chủ). Hình ảnh ông chủ cửa hàng là ảnh đại diện của các nickname thay đổi liên tục khi thì Tuyền Rầu khi thì Minh Tuyền này.

Chủ cửa hàng nói gì?

Khi anh H giới thiệu chúng tôi cũng là nạn nhân để xem ông M.T – chủ cửa hàng phản ứng như thế nào trước cảnh nhiều người bị lừa, ông T giới thiệu chúng tôi đến Công an phường Xuân An trình báo. Ông bảo, thời gian qua đã có nhiều người, trong đó có người ở Tiền Giang mất tiền vì mua xe như H đã đến cửa hàng của ông làm rõ chuyện, ông phủ nhận không làm việc này, mà nói cũng bị kẻ xấu lấy thương hiệu công ty của mình đi lừa đảo.

                
      Nickname thay đổi và thủ tục giao dịch giữa hai bên bài bản như    thật.

Ông cũng cho biết, chính gia đình ông có người bị lừa như vậy và nghi ngờ kẻ lừa đảo đó là thủ phạm lấy thương hiệu công ty của ông đi lừa người khác để bán xe. Ông đã làm đơn tố cáo gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Thiết vào ngày 2/12.

Anh H bức xúc phản ứng, đặt nhiều câu hỏi cho ông T trả lời, nhưng ông không giải thích thêm, chỉ nói công an cũng đã đến nhà ông xác minh điều tra 2 lần. Nhà ông chuyên buôn bán xe ô tô đã qua sử dụng, không liên quan gì đến xe máy. Chúng tôi cũng lấy số điện thoại của thu ngân Ga xe lửa mà người bán cung cấp cho H, qua tin nhắn để gọi thì nhận được trả lời: Quý khách vui lòng để lại lời nhắn sau tiếng Bíp, do thuê bao quý khách liên hệ hiện không liên lạc được, đúng như H nói, mọi giao dịch đều bị chặn.

Lừa tinh vi

Cách lừa đảo hết sức tinh vi, khi “bắt được con mồi” người bán hướng dẫn “con mồi” bài bản từ A đến Z, với những cử chỉ hành động như thật khiến, người mua không nhận biết. H cho biết, chẳng hạn như công đoạn giao tiền nhận xe, người bán thông báo đã đưa xe ra ga Bình Thuận, quá trình trao đổi qua lại giữa hai bên vẫn nghe rõ mọi hoạt động ở nhà ga như tiếng tàu chạy, nhân viên nhà ga giao dịch. Ngoài ra bên bán chụp hình tên công ty của ông T trên Google gửi cho H, còn giới thiệu nhân viên nhà ga tên Th.T.Đ có tài khoản giao dịch tại Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bình Thuận đã nhận giúp đỡ thu hộ tiền, vì vậy H cứ gửi vào tài khoản này. Cứ lừa được một người là đổi số điện thoại.

Khi biết mình bị lừa, H buồn khổ không dám nói với ai ngoài một người bạn ở Tánh Linh. Tiền mua xe phải đi vay mượn cùng với khoản tích góp sau bao năm lao động mệt mỏi, H định từ bỏ tố cáo, nhưng được người bạn khuyên nhủ, hơn nữa hàng ngày vào trang thấy nhiều người bị lừa nên đã quyết định từ Đồng Nai ra Phan Thiết gặp chúng tôi. H nói: Tôi mong muốn công an làm rõ và để người khác biết cảnh giác.

Trước đó Binhthuanonline đã đưa tin, do có nhu cầu mua xe nên anh H đã vào trang Chợ Tốt trên Online để tìm mua xe và chọn được chiếc SH Ý 150i ưng ý. Qua liên hệ giữa đôi bên, bên bán đã cho anh một số điện thoại để kết bạn trên trang mạng xã hội Zalo. Sau khi thủ tục kết bạn hoàn thành, bên bán đã gửi hình ảnh chiếc xe này cho anh xem và thỏa thuận với số tiền 45 triệu đồng.Để xác minh địa chỉ này có đúng hay không, H đã gọi điện thoại cho một người bạn ở thành phố Phan Thiết, nhờ xác minh. Người bạn xác minh là có, H đồng ý theo yêu cầu của bên bán, là sẽ gởi chiếc xe này bằng phương tiện tàu lửa vào ga Biên Hòa khi hoàn tất việc thanh toán tiền vào một chủ tài khoản có tên Th.T.Đ. Nhưng khi đã hoàn thành việc thanh toán, H gọi điện, nhắn tin trên Zalo,... thì không ai bắt máy, tất cả đã bị chặn. Anh tá hỏa quay lại ngân hàng vừa gửi tiền, thì được biết số tiền vừa gửi đã chuyển vào tài khoản của người khác và biết mình bị lừa.

L.N – N.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Viết tiếp bài lừa bán xe SH qua mạng xã hội: Chủ cửa hàng cũng bảo bị lừa