Theo dõi trên

Viết tiếp vụ “Cảnh giác lừa đảo tại cửa hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật”

14/08/2020, 10:40 - Lượt đọc: 264

BTO- Như Báo Bình Thuận Online đã đưa tin, mới đây Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (BVTV) tỉnh nhận được thông tin phản ánh từ đại lý phân bón, thuốc BVTV tại xã Tân Thuận, Hàm Thuận Nam. Nội dung phản ánh cho biết, hiện nay đang có một số đối tượng giả dạng nhân viên bưu điện gửi tài liệu đến các tổ chức, cá nhân buôn bán phân bón, thuốc BVTV trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, yêu cầu đưa số tiền 2 triệu đồng, nếu không sẽ bị thu hồi các giấy chứng nhận, giấy phép hành nghề…

                
      Tổ xác minh làm việc tại Bưu điện xã Tân Thuận.

Trước những thông tin trên, trong ngày 13/8/2020, Tổ Thanh tra của Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh, do bà Nguyễn Thị Phương Vinh - Phó Chi cục trưởng chủ trì đã có buổi làm việc, xác minh tại Bưu điện xã Tân Thuận, với sự tham dự của một số tổ chức, cá nhân liên quan trên địa bàn xã.

                
      Biên bản làm việc.

Theo đó, bà Trần Thị Hiền Vy (quản lý bưu điện xã Tân Thuận) cho biết, bưu điện nhận được bưu kiện ghi “Tài liệu tập huấn Sở Nông nghiệp”, ghi tên người gửi Mai Thị Hoa. Điều tra trên hệ thống thấy nơi chuyển là Nga Sơn, Thanh Hóa. Người nhận là ông Đinh Quốc Nghị, HTX GlobalGAP Tân Thuận.

                       

Sau khi xác minh, ông Nghị cho biết không đặt mua tài liệu này và đã trực tiếp gọi cho người gửi, được bà Mai tự xưng là kế toán của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bình Thuận, tổ chức lớp tập huấn vào ngày 23/8/2020 tại Văn phòng Sở và hứa sẽ hỗ trợ 40 triệu đồng cho các doanh nghiệp tiền Covid- 19…

Tổ Thanh tra của Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh cho biết, sẽ tiếp tục làm việc với Công an, Bưu điện tỉnh để xác minh nguồn gốc, xuất xứ bưu kiện trên. Đồng thời sắp tới, tổ sẽ đề xuất Sở Nông nghiệp và PTNT, quản lý thị trường tuyên truyền, phổ biến cho các cơ sở, tổ chức liên quan trên địa bàn tỉnh không nhận các bưu phẩm tài liệu qua đường bưu điện để tránh trường hợp lừa đảo, mất tiền.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Viết tiếp vụ “Cảnh giác lừa đảo tại cửa hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật”