Theo dõi trên

Vĩnh Hảo (Tuy Phong): An ninh trật tự được đảm bảo

01/12/2020, 09:33 - Lượt đọc: 474

BT- Không phải là địa phương trọng điểm về ANTT, song lại là nơi giáp ranh với địa phương có nhiều công trình trọng điểm quốc gia như xã Vĩnh Tân, những năm qua được sự quan tâm của các cấp, xã Vĩnh Hảo (huyện Tuy Phong) đã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới với các khu công nghiệp, công ty, nhà máy điện năng lượng mặt trời được đầu tư quy mô lớn ngày càng nhiều. Kinh tế phát triển thì đời sống - xã hội dần phát sinh những hệ lụy tất yếu song hành cùng những lợi ích. Đó là tình trạng cho vay nặng lãi, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương, đánh bạc, số đề, ma túy… trong đó bức xúc nhất là nạn đua xe, nẹt pô, lạng lách, đánh võng trên QL1A và hương lộ thôn Vĩnh Hải đã gây bất an trong nhân dân. Thế nhưng, giờ đây tình hình đã khác, bất kể giờ giấc, khi nghe có tin báo liên quan đến an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn là lực lượng Công an xã Vĩnh Hảo lại khẩn trương chuẩn bị quân phục, phương tiện, công cụ hỗ trợ đến ngay hiện trường tiếp nhận vụ việc. Đó là hình ảnh thường thấy những...

                
      
         Công an huyện Tuy Phong tổ chức lễ công bố quyết định của Giám đốc    Công an tỉnh về việc điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức    danh công an xã.

5 đồng chí công an chính quy gồm 1 trưởng công an, 1 phó trưởng công an và 3 công an viên hiện đang công tác tại Công an xã Vĩnh Hảo là lực lượng được điều động ngay sau lễ trao quyết định điều động 32 đồng chí công an chính quy về giữ chức vụ phó trưởng công an xã và công an viên của 9 xã trên địa bàn Tuy Phong vào ngày 24/9/2020 vừa qua với sự chủ trì của  Đại tá Trần Văn Toản – Giám đốc Công an tỉnh. Chấp hành nghiêm quân lệnh, chỉ vài tháng sau ngày nhận nhiệm vụ, từng đồng chí được điều động trên các vị trí công tác khác nhau đều đang nỗ lực thực hiện tốt các công tác được giao. Với nhiệm vụ được giao, Công an xã Vĩnh Hảo đã tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền ban hành hơn 20 văn bản kế hoạch triển khai, quán triệt kịp thời các chủ trương, chỉ đạo của cấp trên về công tác bảo đảm ANTT. Chủ động phối hợp với Mặt trận, đoàn thể, lực lượng vũ trang tại địa phương củng cố các mô hình “Tự quản, tự phòng” đảm bảo an ninh trật tự, kịp thời tham mưu một số vấn đề nổi lên, không để diễn biến phức tạp ngay từ cơ sở.

Nhờ đó, giúp Công an huyện giải quyết 29 vụ việc vi phạm pháp luật, triệt xóa 2 điểm xóc bầu cua ở xóm 2 và xóm 5, đẩy đuổi 6 điểm tập trung đá gà trên địa bàn, phối hợp địa chính xã phát hiện bắt 3 vụ khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn... Đặc biệt tăng cường lực lượng phối hợp với đội dân phòng của xã, Công an huyện duy trì 300 ca/1.800 lượt thành viên tham gia tuần tra vũ trang sau 22h và tuần tra kiểm soát giao thông đã giải tán 40 nhóm thanh niên tụ tập ăn nhậu, mở loa kéo gây mất an ninh thôn xóm, giải tán 23 nhóm thanh niên tụ tập có dấu hiệu nẹt pô, đua xe, thu giữ 6 xe mô tô do đối tượng bỏ lại trong quá trình truy đuổi.

                
      Một góc xã Vĩnh Hảo.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hảo cho biết: Sự có mặt của công an chính quy tại địa bàn cơ sở đã phần nào răn đe, ngăn ngừa các đối tượng phạm pháp, cộm cán có ý đồ hoạt động vi phạm pháp luật. Cùng với đó, công tác nắm hộ, nắm người, quản lý nhân, hộ khẩu được chặt chẽ, chính xác hơn. Các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh chóng, hạn chế phần nào trường hợp tồn đọng, gây phiền hà cho người dân.

Có thể nói, khi công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã đã tạo ra một “luồng gió mới” ở cơ sở. Không chỉ tại Vĩnh Hảo mà ở các xã khác trên địa bàn Tuy Phong, tình hình cũng đã có những chuyển biến khả quan bước đầu. Thượng úy Tô Văn Dũng – Trưởng Công an xã Vĩnh Hảo chia sẻ: Khó khăn không phải là không có, nhiệm vụ mới ở địa bàn mới trong thời gian tiếp cận ngắn nên công tác nắm địa bàn của các đồng chí công an xã hiện vẫn chưa sâu, công cụ hỗ trợ hạn chế, phương tiện thực hiện nhiệm vụ chủ yếu là của cá nhân công an xã. Do đó không đảm bảo cho quá trình quyết liệt truy đuổi đối tượng vi phạm, một số cán bộ luân chuyển khác chuyên môn nghiệp vụ nên phần nào ảnh hưởng đến chất lượng công tác... Thế nhưng các đồng chí vẫn vững tâm, vững tin thực hiện nhiệm vụ Đảng và ngành giao phó.

Có thể nói việc chính quy hóa lực lượng công an xã là quyết định đúng đắn, kịp thời của Đảng và Nhà nước với sự tham mưu của ngành công an. Khi đề án được rút kinh nghiệm từ cơ sở, đánh giá, sắp xếp và triển khai hiệu quả hơn trong thời gian tới, sẽ góp phần quan trọng trong chuyển hóa địa bàn trọng điểm, đảm bảo an ninh trật tự ngay tại cơ sở. 

Hải Thạch



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Hảo (Tuy Phong): An ninh trật tự được đảm bảo