Theo dõi trên

Vĩnh Tân bất an vì trộm cắp

29/01/2018, 09:58 - Lượt đọc: 92

BT- Thời gian vừa qua trên địa bàn xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tình trạng trộm cắp xảy ra rất phức tạp khiến người dân vô cùng lo lắng.

                
Trong 3 tháng anh Thuận bị trộm mất 2 chiếc    xe máy.

Anh Hoàng Minh Thuận (xóm 7, xã Vĩnh Tân) cho biết: Khoảng vài năm trở lại đây tình trạng trộm cắp thường xảy ra. Người dân chỉ cần sơ ý một cái là mất ngay. Như gia đình anh trong 3 tháng đã bị mất 2 xe máy. “Không hiểu bọn trộm canh mình từ lúc nào mà chỉ sơ xuất một chút là mất xe ngay. Cách đây hơn 1 tháng tôi dựng chiếc xe máy hiệu Sirius trong sân nhà cũng bị bọn trộm lấy mất. Còn chiếc xe máy hiệu Honda Wave bị mất cách đây 3 tháng thì công an đã tìm được thủ phạm. Giờ đang làm thủ tục để lấy về”, anh Thuận kể.

Theo người dân xã Vĩnh Tân, tình trạng trộm cắp diễn biến phức tạp khoảng 3 năm trở lại đây. Vì Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân đang trong quá trình xây dựng nên người ở các tỉnh khác đổ về đây rất nhiều. Người thì về làm công nhân nhưng cũng có người về đây để làm việc phi pháp. Cách đây 2 tuần, chị Nguyễn Thị Lượm Em trong lúc dựng chiếc xe Yamaha Exciter ngoài cổng để vào nhà lấy đồ thì bị bọn trộm lấy mất. “Tôi vào nhà khoảng 10 phút thì ra nhưng bọn trộm đã kịp bẻ khóa lấy xe đi. Chiếc xe đó tôi mua cho con đi làm nhưng giờ bị mất, cháu phải đi nhờ xe bạn. Giờ chỉ mong công an sớm tìm ra thủ phạm”, chi Lượm Em nói. Bên cạnh tình trạng trộm cắp thì tình trạng các thanh niên nhậu xong đánh nhau, tổ chức đua xe, lạng lách cũng khiến người dân xã Vĩnh Tân bất an mỗi khi ra đường. 

Để ổn định tình hình an ninh trật tự, Công an xã Vĩnh Tân đã phối hợp cùng Công an tỉnh thành lập nhiều tổ tuần tra, xây dựng mô hình “Khu dân cư đảm bảo an ninh trật tự” tại thôn Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Tân. Sau một thời gian hoạt động, mô hình bước đầu đã phát huy hiệu quả trong công tác phòng ngừa về trật tự an toàn xã hội, tình hình trộm cắp, đánh nhau, uống rượu say gây rối trật tự công cộng… Công an tỉnh và Công an xã Vĩnh Tân đã tiến hành tổ chức 78 lượt tuần tra vũ trang trên địa bàn thôn trong các đợt cao điểm. Qua đó đã phát hiện 4 vụ trộm/4 đối tượng; 3 vụ đánh nhau với 4 đối tượng tham gia…

Trước tình trạng trộm cắp liên tiếp xảy ra, người dân xã Vĩnh Tân mong muốn các ngành chức năng huyện Tuy Phong, Công an tỉnh tăng cường lực lượng về địa phương để tổ chức thêm nhiều đợt tuần tra, xử lý tội phạm, giúp người dân yên tâm vui xuân, đón tết.

N.L



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Tân bất an vì trộm cắp