Theo dõi trên

Vụ án dâm ô trẻ em ở Hàm Thuận Bắc: Trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung

26/09/2017, 09:27 - Lượt đọc: 228

BTO- Sáng 25/9, Tòa án nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc đã đưa vụ án dâm ô trẻ em ra xét xử đối với bị can Trần Thanh Tâm (SN 1990, trú tại thôn 2, xã Đạ Tồn, huyện Đạ Hoai, tỉnh Lâm Đồng). Tuy nhiên, Hội đồng xét xử xét thấy quá trình điều tra vụ án đã vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng hình sự, đồng thời còn nhiều vấn đề vướng mắc cần được làm rõ nên đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu Viện kiểm sát (VKS) huyện Hàm Thuận Bắc điều tra bổ sung.

                
      Trần Thanh Tâm tại phiên tòa

Trước đó, do có quan hệ tình cảm với T (SN 2000, trú tại xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc) nên Trần Thanh Tâm thường xuyên đến nhà T chơi. Vào ngày 8/10/2016, khi bố mẹ T trở về Bình Định để chịu tang, để T ở nhà cùng em ruột là V (SN 2003) thì Tâm đến nhà chơi và ở lại. Đến tối cùng ngày, sau khi quan hệ tình dục với T trên giường, Tâm ra sau nhà để tắm, còn T đi xuống bếp để nhóm lửa nấu nước. Tắm xong, Tâm trở về giường và nằm cạnh V đang ngủ say. Lúc này, Tâm dùng chân gác lên người V, thấy V không có phản ứng gì, Tâm tiếp tục kéo V nằm ngửa ra, dùng tay sờ soạng khắp người V để thỏa mãn dục vọng. Bị xâm hại, V thức dậy ngồi trên giường khóc. Trong lúc hoảng sợ, V bỏ chạy sang nhà hàng xóm là ông B kể lại sự việc trên. Sau đó, ông B đã báo cho Công an xã Đa Mi đến xử lý.

Tại phiên tòa, đại diện VKS cho rằng hành vi của bị cáo Tâm là đồi bại, đi ngược lại với đạo đức xã hội, cần phải nhận một mức án nghiêm minh. Tuy nhiên, Tâm có nhân thân tốt, thành khẩn khai báo và đã bồi thường một phần thiệt hại cho gia đình bị hại, nên đã đề nghị mức án từ 15 - 18 tháng tù giam.

Không đồng tình với quan điểm trên, đại diện luật sư bảo vệ lợi ích pháp lý cho gia đình bị hại cho rằng, hành vi của Tâm không phải ở mức phạm tội dâm ô mà đây là một tội danh khác. Các luật sư phân tích: “Sau khi quan hệ tình dục với T, Tâm vì ham muốn dục vọng mà nằm cạnh và thực hiện hành vi dâm ô với V. Hơn nữa, qua lời khai của T và V, khi T từ nhà bếp đi lên thì thấy Tâm nằm đè lên người V, qua đó xác định Tâm đang có hành vi hiếp dâm V nhưng không thành, chứ không phải là dâm ô như cáo trạng mà VKS đã truy tố”.

K.Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ án dâm ô trẻ em ở Hàm Thuận Bắc: Trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung