Theo dõi trên

Vụ án “nhận hối lộ” ở Hàm Cần:Miễn phạt tù đối với 2 bị cáo

13/07/2017, 16:50

BTO- Tại phiên xét xử lần 2, nhận định hành vi “Nhận hối lộ” của hai bị cáo chưa đến mức cách ly khỏi xã hội và có nhiều tình tiết giảm nhẹ, nên sau 2 ngày xét xử (ngày 13/7), TAND huyện Hàm Thuận Nam đã tuyên miễn phạt tù đối với ông Nguyễn Thành Nam (SN 1971) và Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1984), cùng ngụ ở thôn Lò To, xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam. 

Trước đó (tháng 8/2015), TAND huyện Hàm Thuận Nam đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Tuấn 8 năm tù, Nam 7 năm tù. Sau đó Nam và Tuấn đều kháng cáo. Tháng 12/2015, TAND tỉnh đã hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại. Tháng 8/2016, Công an huyện Hàm Thuận Nam đã ra quyết định miễn trách nhiệm hình sự, đình chỉ điều tra đối với ông Nam và ông Tuấn. Không đồng ý, ông Nam và ông Tuấn tiếp tục gửi đơn kêu oan, yêu cầu được xin lỗi, bồi thường. Tháng 11/2016, Công an huyện Hàm Thuận Nam ra quyết định phục hồi điều tra đối với vụ án này và được Viện Kiểm sát nhân dân huyện phê chuẩn.

Theo kết luận điều tra, Nguyễn Thanh Tuấn đã lợi dụng hoàn cảnh khó khăn, thiếu vốn sản xuất, sự thiếu hiểu biết của bà con nên gợi ý, để các hộ dân đưa tiền theo yêu cầu của Tuấn. Tuấn đã nhận 14,3 triệu đồng tiền của 13 hộ dân, sau đó chia cho Nguyễn Thành Nam 1,2 triệu đồng. Đối với Nguyễn Thành Nam, dù biết Tuấn nhiều lần gợi ý để nhận tiền sau khi làm hồ sơ vay vốn cho nhiều hộ dân nhưng không có ý kiến gì. Dù không trực tiếp đòi và nhận tiền từ các hộ dân, nhưng có nhận giúp thông qua người khác để chuyển lại cho Tuấn. Sau khi được Nam chia lại thì Tuấn vẫn nhận. Do đó, Nam (với vai trò đồng phạm) phải chịu chung trách nhiệm về hành vi “nhận hối lộ”.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ án “nhận hối lộ” ở Hàm Cần:Miễn phạt tù đối với 2 bị cáo