Theo dõi trên

Vụ bể huê ở Hàm Mỹ: Tiếp tục điều tra chủ huê với nhiều hành vi

23/03/2021, 15:41

BTO- Liên quan đến việc bể đường dây huê hụi do bà Lê Thị Lại tổ chức ở xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, sau một thời gian điều tra cơ quan Công an huyện xác định số tiền người phụ nữ này nợ là hơn 188 tỷ đồng. Vì số tiền lớn nên Công an huyện Hàm Thuận Nam đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để tiếp tục điều tra bà Lại với các hành vi: huy động vốn trái phép, cho vay lãi suất cao hơn so với quy định và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

                
      
         Người dân tham gia đường dây huê do bà Lại tổ chức khai báo với cơ    quan công an ngày 21/1.

Sau quá trình điều tra, bước đầu Công an huyện Hàm Thuận Nam xác định: Bà Lại vay số tiền khoảng 40 tỷ đồng của 114 người dân với lãi suất 2 - 3%/tháng. Sau đó, bà Lại cho nhiều người khác vay lại với lãi suất 3 - 6%/tháng để hưởng chênh lệch. Bà Lại còn là chủ của khoảng 300 dây huê. Công an huyện Hàm Thuận Nam đã tiếp nhận đơn khai báo của 283 người dân phản ánh số tiền bà Lại nợ của họ lên đến 188,3 tỷ đồng. Ngoài ra, bà Lại còn tổ chức 16 phần huê khác bằng hình thức tự phân chia nên chỉ xác định được số tiền đóng hàng tháng, còn bao nhiêu người tham gia các phần huê này thì chưa thể xác định được.

Cơ quan công an huyện Hàm Thuận Nam cũng xác định, trong quá trình làm chủ huê, gia đình bà Lại đã mua được khoảng 33.000 m2 đất. Trong quá trình chuyển nhượng, mua bán diện tích đất này bà Lại có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, từ ngày 9 - 15/1 hàng trăm người dân xã Hàm Mỹ, Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam và xã Tiến Lợi, TP. Phan Thiết đã đến Công an xã Hàm Mỹ nộp đơn trình báo về việc bà Lê Thị Lại, chủ huê lớn nhất trên địa bàn đã bỏ trốn khỏi địa phương. Theo người dân, vì bà Lại đã làm chủ huê hơn 10 năm nên được mọi người rất tin tưởng. Những người tham gia chơi huê với bà Lại gồm nhiều thành phần, trong đó hầu hết liên quan đến cây thanh long như: chủ doanh nghiệp, thương lái thậm chí những người làm công tại các vựa, nhà vườn... đều tham gia vì ham lãi suất cao.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ bể huê ở Hàm Mỹ: Tiếp tục điều tra chủ huê với nhiều hành vi