Theo dõi trên

Vụ cháy khách sạn ở Hàm Thuận Nam:  Ba người còn điều trị tại bệnh viện do chấn thương

29/04/2017, 11:28

>> Cháy khách sạn, thiệt hại lớn ở Hàm Thuận Nam

BTO- Liên quan đến vụ cháy nhà nghỉ Viễn Châu, trên QL1A, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, đến cuối giờ trưa nay (29/4), vẫn còn 3 người điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh do suy hô hấp, chấn thương cột sống do nhảy từ trên cao xuống, khi ngọn lửa bùng phát gây ngạt.

                
      Các nạn nhân đang điều trị

Trước đó, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận tổng cộng 13 trường hợp đến cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp, bị chấn thương sau khi cố gắng thoát ra khỏi khách sạn lúc ngọn lửa bốc cháy lan rộng. 10 người trong đó sau khi được sơ cứu đã xin về nhà điều trị. Phần lớn khách đến lưu trú là người Bình Thuận và 2 người còn lại ở Bình Dương và TP.HCM.

Một nạn nhân (xin giấu tên) cho biết, “do thời tiết nóng” nên đã đến thuê khách sạn ngủ. Khoảng 5 giờ sáng, trong khi đang ngủ say ở phòng thuộc tầng 3 thì nghe tiếng ồn ào, tiếp đó nghe mùi khét, khói lan vào phòng nên tá hỏa tung cửa ra ngoài và chứng kiến cảnh khói bao phủ khắp nơi. Do khu vực cầu thang không thể thoát hiểm khi lửa cháy khói dưới tầng trệt bốc lên, nên một số người tìm cách thoát thân bằng cách nhảy xuống đất do không thể chịu nổi khói ngạt nữa.

Sáng nay, người nhà của khách sạn cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi những nạn nhân còn đang điều trị. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, nhưng theo một người nhà của nạn nhân cho biết, qua trao đổi với người nhà chủ khách sạn, thì nguyên nhân bước đầu do 1 chiếc xe máy để dưới tầng trệt phát nổ. Nhân viên khách sạn đã có gắng dùng bình cứu hỏa dập lửa nhưng xăng trong bình đã phát tán và ngọn lửa lan nhanh không thể kiểm soát.

Hiện nay, công tác khắc phục vụ cháy, thống kê thiệt hại vẫn đang được chủ khách sạn và bên liên quan tiếp tục tiến hành.

Như đã đưa, khách sạn Viễn Châu có 5 tầng. Khoảng 5 giờ sáng nay, đám cháy bùng phát dữ dội ở tầng trệt, cũng là khu vực lễ tân và để xe của khách sạn. Khói sau đó lan rộng ra bao trùm cả khách sạn tạo nên một cột khói cao. Vụ cháy, làm 8 chiếc xe máy, 1 chiếc ô tô bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn, 2 chiếc ô tô khác cũng bị hư hỏng.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh đã điều 4 xe, cùng gần 40 cán bộ chiến sỹ tới hiện trường để dập lửa và cứu nạn, cứu hộ.

P. Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cháy khách sạn ở Hàm Thuận Nam:  Ba người còn điều trị tại bệnh viện do chấn thương