Theo dõi trên

Vụ cháy tua - bin điện gió tại Tuy Phong: Tạm thời dừng hoạt động phát điện của các tua - bin còn lại

08/01/2020, 10:07

BTO- Sở Công Thương Bình Thuận vừa có báo cáo nhanh gởi UBND tỉnh và Bộ Công Thương về sự cố cháy tua - bin FL613 tại Nhà máy điện gió Phong điện 1 Bình Thuận của Công ty TNHH MTV Năng lượng tái tạo Việt Nam.

Báo cáo cho biết: Vào lúc 6 giờ 36 phút ngày 5/1 vừa qua, tại Nhà máy điện gió Phong điện 1 Bình Thuận (thuộc địa bàn xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong) của Công ty TNHH MTV Năng lượng tái tạo Việt Nam đã xảy ra sự cố cháy nổ tua - bin đang vận hành. Ngay sau đó, Sở Công Thương Bình Thuận đã đến làm việc và nghe đơn vị này báo cáo tình hình xảy ra sự cố tại Nhà máy.

                
      Theo báo cáo, các tua - bin còn lại đang tạm thời dừng hoạt động    phát điện.

Được biết, sau khi bảo vệ an ninh nhà máy phát hiện khói trên tua - bin đã báo ngay cho Trưởng kíp vận hành tua - bin và được trưởng kíp mở khóa cửa tua - bin thực hiện dừng khẩn cấp nhưng 3 cánh quạt vẫn tiếp tục quay nên trưởng kíp đã ngắt điện trạm 22kV.

Ghi nhận tại tua - bin FL613 sau khi dừng khẩn cấp, thì 3 cánh quạt quay liên tục không dừng, lửa và khói bốc cao từ buồng máy tua - bin ở độ cao 85 mét. Vào thời điểm phát hiện sự cố, lãnh đạo nhà máy đã thông báo cháy đến Công an Phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ và lực lượng này cũng có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên do vị trí cháy tại tua - bin trên cao, vì vậy không thể dập tắt đám cháy và đến 15 giờ cùng ngày (5/1/2020) lửa vẫn âm ỉ tại chân trụ tua - bin…

Đánh giá sơ bộ ban đầu, sự cố cháy nổ đã gây thiệt hại 100% tua - bin FL613 nhưng không có thiệt hại về người. Về nguyên nhân gây cháy, nhà máy chưa xác định cụ thể nên tổ chức giữ nguyên hiện trường, thông báo đến các cơ quan chức năng, Bảo hiểm Bảo Việt tiến hành kiểm tra hiện trường, xác định nguyên nhân vụ cháy.

Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Năng lượng tái tạo Việt Nam, vụ việc sự cố đang được các phòng chức năng của Công an tỉnh Bình Thuận thụ lý, điều tra. Ngoài ra cũng theo đơn vị này, hiện nay Nhà máy điện gió Phong điện 1 Bình Thuận đang tạm thời dừng hoạt động phát điện của 19 tua - bin còn lại…

Q.TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cháy tua - bin điện gió tại Tuy Phong: Tạm thời dừng hoạt động phát điện của các tua - bin còn lại