Theo dõi trên

Vụ Clip tra khảo khai thác cát lậu ở Bắc Bình: Nghi do “trả đũa” trong tranh chấp làm ăn

06/04/2019, 10:38

BTO- Những ngày qua, không ít người dân Bắc Bình bàn tán xôn xao về một Clip quay cảnh bắt giữ và tra khảo người khai thác cát lậu ở khu vực Sông Lũy, huyện Bắc Bình, đăng tải trên mạng xã hội với nickname Trần Ngọc Thiện. Nhiều người cho rằng, vụ việc có khả năng liên quan đến việc trả đũa trong tranh chấp làm ăn.

 Từ quán cafê cho đến quán nhậu ai ai cũng xôn xao về clip. Có người mở xem nhiều lần để nhận dạng ra tiếng người tra khảo. Anh Hoàng Quốc Hưng (32 tuổi) – một cư dân ở xã Bình Tân chia sẻ: người dân ở đây ngoại trừ người già, phụ nữ và trẻ em thì ai cũng quan tâm đến clip này. Ngồi nhậu với mấy người bạn, mỗi người kể mỗi kiểu với nhiều suy luận… Anh đã mở xem nhiều lần để nghe tiếng người tra khảo, người bị bắt là ai, nhưng không nhận ra.

Do Clip có kèm theo dòng trạng thái: Khẩn cấp!!...khẩn cấp !!.Công ty Phùng Gia lấy (đất, cát, sỏi) trái phép tại xã Bình Tân. Ông Phùng Thanh Dũng (tên thường gọi là Ly)... chủ mưu cư ngụ xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình vào đêm 30/3, nên không ít người suy diễn nhiều chiều, trong đó cho rằng nickname này là giả, được lập nên với mục đích cá nhân. Có người suy đoán khả năng mâu thuẫn chơi nhau để phá hoại kinh tế hoặc yêu sách về vấn đề gì đó… Vì trước đó giữa ông Phùng Thanh Dũng, thành viên của Công ty TNHH Xây lắp Phùng Gia, và bị một nhóm người đàn ông nhiều lần “thanh toán”, liên quan việc làm ăn. Đầu tiên là vào 19/2, nhóm người này mang hung khí đến nhà ông Dũng đập phá và đến dự án Nhà máy điện năng lượng mặt trời ở Suối Nhum – nơi Công ty Phùng Gia nhận cung ứng vật tư, xây dựng hạ tầng, san lấp mặt bằng…đe dọa, ngăn không cho thi công. Một người trong nhóm đã bị công an bắt đang được điều tra, làm rõ, xử lý. Lần thứ hai là ngày 26/2, khi ông Dũng đang nằm trên võng trước nhà thì bị 2 thanh niên bịt mặt xông vào chém tới tấp, khiến anh Dũng bị thương, phải nhập viện cấp cứu. Khi công an còn chưa hoàn tất việc điều tra, thủ tục pháp lý 2 vụ trên, thì lại xảy ra việc đánh người và tung clip lên mạng.

Ngay sau đó, người bị đánh và tra khảo trong clip có đơn tố cáo gửi đến công an huyện Bắc Bình, mặc dù clip đã được người đăng tải gỡ xuống. Theo đơn tố cáo, người bị đánh là anh Đỗ Ngọc Thảo (SN 1992, thôn 3, xã Hồng Sơn, huyện Bắc Bình), lái xe cho Công ty Phùng Gia, bị một nhóm người có liên quan đến 2 vụ trên đánh, tra khảo, đồng thời khống chế lấy tài sản trên người gồm tiền, chứng minh nhân dân vào đêm 30/3.

Trao đổi xung quanh vụ việc, ông Hoàng Tùng Việt, Đội Trưởng Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Bắc Bình cho biết, sự việc xảy ra tại xã Sông Lũy, công an đã nhận được đơn tố cáo của anh Đỗ Ngọc Thảo và đang tiến hành điều tra. Nếu điều tra theo hướng nội dung đơn, khả năng có dấu hiệu liên quan đến các vụ việc xảy ra trước đó. Tuy nhiên cũng cần điều tra kỹ trước khi kết luận, ông Tùng nói thêm.

L.Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ Clip tra khảo khai thác cát lậu ở Bắc Bình: Nghi do “trả đũa” trong tranh chấp làm ăn