Theo dõi trên

Vụ giám đốc đánh cán bộ tẩu tán tang vật: Công ty Thiên Thanh lợi dụng dự án để khai thác khoáng sản trái phép 

01/05/2017, 09:06

BT- Liên quan đến việc Công ty TNHH XS VLXD Thiên Thanh, xã Gia An, huyện Tánh Linh, lợi dụng Dự án Nhà máy sản xuất tôn, xà gồ và khu vui chơi cho công nhân và nhân dân trong xã để khai thác khoáng sản trục lợi mà Báo Bình Thuận phản ánh, trên tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Tài nguyên Môi trường vừa có báo cáo kết quả xác minh, làm rõ các vấn đề mà UBND tỉnh chỉ đạo, trong đó có việc xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty Thiên Thanh; việc chấp hành dừng triển khai dự án của công ty; sự phù hợp của dự án tại Cụm công nghiệp gạch ngói Gia An.

Qua xác minh, Sở Tài nguyên Môi trường đánh giá, trong quá trình thực hiện dự án, công ty có hành vi vi phạm như: triển khai xây dựng dự án khi chưa hoàn tất các thủ tục; lợi dụng dự án để khai thác đất sét, cát xây dựng trái phép. Những hành vi vi phạm của công ty đã được các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý. Riêng đối với việc khai thác cát xây dựng trái phép và chống người thi hành công vụ của ông Huỳnh Thanh - Giám đốc công ty, Công an huyện Tánh Linh đã khởi tố vụ án “chống người thi hành công vụ” bắt tạm giam ông Thanh và hiện đang tiếp tục xử lý theo quy định. Đối với việc thực hiện chỉ đạo theo điểm 2 Công văn số 1866/UBND-KTN ngày 11/6/2015, mà UBND tỉnh giao UBND huyện Tánh Linh yêu cầu công ty dừng triển khai dự án khi chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý, việc này UBND huyện Tánh Linh đã chậm triển khai theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh. Theo đó UBND huyện Tánh Linh đã nhận khuyết điểm và chỉ đạo khắc phục. Qua rà soát vụ việc, Sở Tài nguyên Môi trường kiến nghị UBND tỉnh có văn bản yêu cầu UBND huyện Tánh Linh rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh trong thời gian tới; tiếp tục theo dõi việc dừng triển khai dự án khi chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý của Công ty Thiên Thanh.

Liên quan đến kết quả báo cáo của Sở Tài nguyên Môi trường, ngày 28/4, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo tiếp tục làm rõ xử lý nghiêm vụ việc. Theo đó, về việc lợi dụng dự án để khai thác sét, sau đó khai thác cát xây dựng trái phép, UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Tánh Linh chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi khai thác cát xây dựng trái phép và hành vi chống người thi hành công vụ của công ty theo đúng quy định pháp luật. UBND tỉnh cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Côngthương, Sở Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra tỉnh, UBND huyện Tánh Linh kiểm tra toàn diện dự án, làm rõ sự phù hợp của dự án để đề xuất xử lý theo đúng quy định. Đối với việc UBND huyện Tánh Linh chậm triển khai ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, dẫn đến việc công ty khai thác cát xây dựng trái phép, UBND tỉnh giao Sở Nội vụ kiểm tra, có ý kiến đề xuất xử lý.

Phúc Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ giám đốc đánh cán bộ tẩu tán tang vật: Công ty Thiên Thanh lợi dụng dự án để khai thác khoáng sản trái phép