Theo dõi trên

Vụ hiếp dâm bé gái 5 tuổi ở La Gi: Lê Viết Toàn lãnh án 9 năm tù

13/09/2017, 16:29 - Lượt đọc: 108

BTO- Sáng 13/9, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Viết Toàn (SN 1996, trú tại thôn Hồ Tôm, xã Tân Phước, thị xã La Gi) 9 năm tù giam về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”.

                
      Lê Viết Toàn khi bị bắt giữ

Theo cáo trạng, do có mối quan hệ quen biết, nên Toàn thường xuyên đến ăn cơm cùng gia đình chị C (ngụ phường Phước Lộc, thị xã La Gi). Đến trưa ngày 3/4/2017, vợ chồng chị C đi làm, ở nhà chỉ có Toàn và 2 con của chị là cháu T (SN 2012) và B (SN 2015). Nhìn thấy Toàn ở trong nhà nên 2 cháu TB sợ chạy vào phòng ngủ đóng chốt cửa lại. Lúc này, lợi dụng gia đình không có người lớn nên Toàn nảy sinh ý định muốn giao cấu với cháu T, Toàn đã đu lên vách tường phòng ngủ của nhà chị C, leo vào trong phòng và thực hiện hành vi giao cấu với cháu T. Sau đó, Toàn bỏ ra ngoài, tiếp tục đi chặt củi làm việc bình thường. Khi chị C đi làm về, thấy cháu T khóc và có nhiều biểu hiện bị xâm hại tình dục, chị C đã báo cho chính quyền địa phương. Cùng ngày, cơ quan Cảnh sát điều tra thị xã La Gi bắt khẩn cấp Lê Viết Toàn về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”.

Tại bản kết luận giám định của Viện pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa cho thấy Lê Viết Toàn bị chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ. Tại thời điểm gây án và hiện nay, bị cáo bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi nên được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Tại phiên tòa, gia đình của cháu T không yêu cầu bồi thường trách nhiệm dân sự, đồng thời đã có đơn bãi nại và xin giảm nhẹ hình phạt cho Toàn.

 K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ hiếp dâm bé gái 5 tuổi ở La Gi: Lê Viết Toàn lãnh án 9 năm tù