Theo dõi trên

Vụ hỗn chiến trong đám cưới ở Lương Sơn: Bị hại yêu cầu hủy bản án sơ thẩm

02/01/2019, 13:46

BT- Mới đây, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP. HCM đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hỗn chiến ở tiệc cưới, dẫn đến chết người xảy ra tại thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình theo kháng cáo của bị cáo và phía bị hại.

                
Hiện trường xảy ra vụ việc.

Trước đó tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Văn Hậu (23 tuổi, ngụ tại thị trấn Lương Sơn) bị Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận tuyên phạt tù chung thân về tội “Giết người”. Không đồng ý với mức án đã tuyên, Hậu làm đơn kháng cáo lên tòa phúc thẩm xin giảm nhẹ hình phạt. Riêng người nhà của bị hại kháng cáo yêu cầu hủy bản án sơ thẩm, xét xử lại từ đầu vì cho rằng có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Tóm tắt nội dung vụ án, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 18/12/2016, tại nhà hàng Thuận Yến thuộc khu phố Lương Sơn, thị trấn Lương Sơn, sau khi dự tiệc cưới ra về, Nguyễn Văn Hậu (là khách bên phía chú rể) đã có hành động trêu ghẹo, sàm sỡ chị L.T.B.P (thuộc nhóm bạn của nhà gái). Lúc này anh Nguyễn Hoàng Lan (31 tuổi, trú tại huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) cũng là khách nhà gái đã đứng ra bênh vực cho P, thì Hậu quay sang gây sự với Lan. Sau đó Hậu, Lan và bạn bè 2 bên xảy ra xô xát, đánh nhau. Trong lúc giằng co, Hậu dùng vỏ chai bia đập vào đầu làm Lan loạng choạng, rồi tiếp tục nhặt tấm ván gỗ trên sân đánh vào đầu của Lan theo hướng từ trên xuống, khiến Lan chấn thương nặng ở vùng đầu và chết trên đường đi cấp cứu. Ngoài ra, hậu quả của vụ hỗn chiến tại tiệc cưới còn khiến nhiều người bị thương.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi kết thúc phần xét hỏi, chuyển sang phần tranh luận, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phía bị hại cho rằng tòa cấp sơ thẩm chưa xem xét đầy đủ các tình tiết khách quan, cần truy cứu trách nhiệm hình sự của một số đối tượng tham gia đánh nhau, là những người góp phần trực tiếp gây ra cái chết cho bị hại. Sau khi xem xét lời đề nghị của luật sư bào chữa và đại diện Viện Kiểm sát, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, triệu tập thêm những người có liên quan để đối chất, làm rõ những vấn đề quan trọng của vụ án tại phiên xử tới.

Báo Bình Thuận sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến phiên tòa.

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ hỗn chiến trong đám cưới ở Lương Sơn: Bị hại yêu cầu hủy bản án sơ thẩm