Theo dõi trên

Vụ làm đường nhựa trái phép trên đất nông nghiệp: Yêu cầu các đối tượng trả lại hiện trạng ban đầu

22/10/2019, 09:10

BTO- Liên quan đến 4 cá nhân tự ý làm đường trên đất nông nghiệp để bán nền mà Báo Bình Thuận phản ánh, ông Trần Ngọc Hận – Chủ tịch UBND xã Thiện Nghiệp cho biết, đã yêu cầu các cá nhân làm đường phải trả lại hiện trạng ban đầu, trường hợp không chấp hành sẽ bị cưỡng chế, tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

 Ông Trần Ngọc Hận cho biết thêm, đất ở Thiện Nghiệp bỗng dưng “sốt” lên khi có Dự án Sân bay Phan Thiết. Tình trạng mua bán đất diễn ra rầm rộ đã đẩy giá đất lên cao, tuy nhiên đến nay tình hình đã ổn định trở lại.

Liên quan đến vấn đề vì sao xã chậm phát hiện, ngăn chặn các trường hợp làm đường trái phép, đến khi đường hình thành và đấu nối vào đường sỏi, trụ điện cũng được dựng lên mới xử lý?. Chủ tịch UBND xã Thiện Nghiệp lý giải do địa bàn rộng, các đối tượng đưa phương tiện đến thi công chủ yếu vào ban đêm, nhưng đường họ làm không kiên cố, không có thiết kế kỹ thuật, vì vậy thời gian thi công ngắn. Đến khi phát hiện, địa phương lúng túng, chưa nhận diện được hành vi vi phạm nên việc xử lý bị chậm trễ.

Hiện nay, xã đã báo cáo toàn bộ vụ việc lên UBND TP.Phan Thiết. Trong 4 đối tượng tự ý làm đường nhựa trái phép, thì trường hợp bà Đặng Thị Mỹ Hạnh và ông Đặng Hồng Phong là hoàn toàn làm đường trên đất nông nghiệp; bà Trần Thị Ngọc Huệ và bà Trần Thị Kim Yến làm đường nhựa trên đường đất sỏi có sẵn.

Ông Trần Ngọc Hận khẳng định, tại những nơi các đối tượng làm đường, đến thời điểm này vẫn chưa có dự án khu dân cư nào được cấp phép.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ làm đường nhựa trái phép trên đất nông nghiệp: Yêu cầu các đối tượng trả lại hiện trạng ban đầu