Theo dõi trên

Vụ lừa bán sổ đỏ giả: Cầu cứu công an vì bị bắt cóc, viết giấy nợ hàng chục tỷ

19/11/2018, 17:39

BTO- Ngày 19/11, một nguồn tin cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an tỉnh), đang tiếp nhận thông tin để điều tra làm rõ sau khi M.T.D (ngụ tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình), đến cầu cứu và trình báo sự việc bị bắt người trái pháp luật với mục đích đòi nợ.

                
      Công an khám xét nơi ở của Liêm tại xã Phan Rí Thành

 Theo đó, D (hành nghề kinh doanh, môi giới bất động sản), cho biết mình bị bắt cóc vào ngày 15/11, và bị đưa đến một căn biệt thự trong khu nghỉ dưỡng Sealink (phường Phú Hài, TP. Phan Thiết). Tại đây các đối tượng giang hồ đánh đập, gây áp lực buộc D viết giấy nợ 40 tỷ đồng, vì cho rằng D liên quan đến Phạm Thanh Liêm (36 tuổi, ngụ phan Rí Thành), người vừa bị bắt khởi tố về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Vợ D sau đó chuyển 1,1 tỷ đồng vào tài khoản của các đối tượng và D được thả ra tại Trảng Bom (Đồng Nai), sau khi các đối tượng đưa D vào bằng ô tô và yêu cầu không được báo công an và cam kết trả nợ. Hoảng sợ, khi về Bình Thuận, D đến công an cầu cứu và xin được bảo vệ. 

Trở lại với việc Cơ quan cảnh sát điều tra, khởi tố bắt tạm giam Phạm Thanh Liêm, hiện nay vụ án này đang được tập trung mở rộng điều tra, do tính chất hết sức nghiêm trọng. Bước đầu xác định, Liêm làm sổ đỏ giả bán cho nhiều người và thu lợi hơn 70 tỷ đồng. Bị phát hiện, chủ mua đất thuê các đối tượng xã hội đen đến nhà gây áp lực dọa giết, đòi bắt cóc Liêm và vợ con, buộc Liêm phải ra công an đầu thú để được an toàn. Sau khi khởi tố, khám xét nơi ở, cơ quan điều tra thu giữ nhiều con dấu và tài liệu liên quan đến làm sổ đỏ giả.

                
   
      Xe Audi Q7 của Liêm trong một lần đậu trước nhà

Về sự giàu lên bất thường và độ chơi sang, đến nay người dân tại xã Hải Ninh, Phan Rí Thành (Bắc Bình) và bạn bè vẫn chưa thể quên và hết lời trầm trồ về Liêm, cho đến ngày 14/11, khi lực lượng công an đưa Liêm về nhà tại Phan Rí Thành để tiến hành khám xét, nơi ở.

Theo đó, lúc chưa bị bắt, Liêm nổi tiếng với thú chơi xe hơi khi sở hữu cùng lúc 6 chiếc xe ô tô hạng sang, được để tại một cơ sở khác của Liêm ở xã Hải Ninh. Dàn xe có cả Audi Q7, Camry, Toyota Hilux bán tải…, trong đó có xe được độ lại theo sở thích riêng, với nội thất và đồ chơi đắt tiền. Cũng có thông tin cho biết, số xe trên ngoài trực tiếp mua để sử dụng, Liêm còn cấn trừ của con nợ, khi dùng tiền có được từ mua bán sổ đỏ giả, để cho vay với lãi suất cao và con nợ không có khả năng trả.

                
   
      Đối tượng Phạm Thanh Liêm

Về độ sang chảnh, đến nay nhiều bạn học cùng lớp đại học tại chức tại Bình Thuận vẫn chưa thể quên buổi họp lớp sau nhiều năm ra trường, được tổ chức cách đây chưa lâu có Liêm tham dự. Theo đó, ngoài đi xe sang đến, phong cách đại gia, Liêm còn nổi tiếng với thú khoe tiền, khi đứng ra lo hết cho buổi tiệc tại một nhà hàng sang trọng bậc nhất Phan Thiết, mặc dù nhiều người trong đó không đồng ý.  

Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ lừa bán sổ đỏ giả: Cầu cứu công an vì bị bắt cóc, viết giấy nợ hàng chục tỷ