Theo dõi trên

Vụ “ngang nhiên xây nhà không phép”: Phải chấp hành nghiêm quyết định xử phạt

12/03/2019, 09:56

BT-Liên quan đến vụ “ngang nhiên xây nhà không phép” của bà Nguyễn Thị Thanh Huế, tại khu phố 5, phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết mà Báo Bình Thuận đã phản ánh, mới đây Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết đã yêu cầu UBND phường Phú Trinh kiểm tra, yêu cầu bà Huế chấp hành nghiêm quyết định xử phạt. Nếu bà Huế không chấp hành thì lập thủ tục trình UBND thành phố ban hành quyết định cưỡng chế.

Căn nhà xây dựng không phép của bà Huế.

Trước đó, như Báo Bình Thuận đã phản ánh, bà Nguyễn Thị Thanh Huế, xây dựng căn nhà có diện tích 83,87 m2, tại khu phố 5, phường Phú Trinh mà không có giấy phép xây dựng của cấp có thẩm quyền. Ngày 18/1/2019, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết - Nguyễn Văn Luân đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Huế số tiền 25 triệu đồng, đồng thời yêu cầu bà này phải đình chỉ việc thi công xây dựng và tháo dỡ công trình vi phạm trong thời hạn 20 ngày. Tuy nhiên, không những không chấp hành quyết định xử phạt, mà bà này vẫn tiếp tục hoàn thiện căn nhà, xây dựng tường rào kiên cố trước nhà. Điều đáng nói hơn hành vi vi phạm này lại diễn ra ngay trước trụ sở UBND phường Phú Trinh khi căn nhà này nằm trên mặt tiền đường Lê Duẩn và chỉ cách UBND phường khoảng 100m. Kể cả khi đã có đơn trình báo của người dân hay có quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết. Điều đáng nói khi báo chí phản ánh thì việc vi phạm vẫn cứ diễn ra một cách ngang nhiên mà không có sự ngăn cản kiên quyết của chính quyền địa phương.

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ “ngang nhiên xây nhà không phép”: Phải chấp hành nghiêm quyết định xử phạt