Theo dõi trên

Vụ phá rừng Tà Cú: Cần khởi tố để tìm cho ra kẻ chủ mưu

18/10/2018, 10:16 - Lượt đọc: 24

BTO- Xác định vụ phá rừng Tà Cú xảy ra trong tháng 10/2018 là có tổ chức, có người cầm đầu và gây hậu quả nghiêm trọng nên Chi cục Kiểm lâm Bình Thuận nhận định cần khởi tố vụ án, chuyển cơ quan công an để tìm cho ra đối tượng chủ mưu.

Ngày 17/10, Đoàn công tác do ông Huỳnh Hiếu, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Thuận dẫn đầu đã vào khu rừng vừa bị chặt phá ở láng Cỏ Nổ thuộc tiểu khu 299, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam để kiểm tra hiện trạng và thống kê thiệt hại do lâm tặc gây ra. Tại đây, các cán bộ kiểm lâm đã đo kích thước những cây gỗ bị cưa ngã, xác định tọa độ, đo vẽ hiện trường xảy ra vụ việc. Qua kiểm tra ban đầu, Hạt Kiểm lâm huyện Hàm Thuận Nam xác định, tổng diện tích rừng bị triệt hạ là trên 1,2 ha. Các vị trí rừng bị phá cách nhau không xa. Theo nhận định ban đầu thì các đối tượng thực hiện việc phá rừng là để lấy đất trồng thanh long. 

Ông Huỳnh Hiếu, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Bình Thuận đánh giá: Đây là vụ phá rừng có tổ chức, có người cầm đầu. Chi cục Kiểm lâm Bình Thuận đã chỉ đạo ngay cho Hạt Kiểm lâm Hàm Thuận Nam phối hợp với Công an Hàm Thuận Nam và chính quyền địa phương củng cố xác minh để khởi tố vụ án, tìm đối tượng cầm đầu để xử lý theo quy định của pháp luật.

Mai Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ phá rừng Tà Cú: Cần khởi tố để tìm cho ra kẻ chủ mưu