Theo dõi trên

Vụ tai nạn ở phường Phú Thủy (TP. Phan Thiết): Cơ quan cảnh sát điều tra đang thụ lý giải quyết

15/05/2017, 08:46

BT - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông (TNGT) ở khu phố 11, phường Phú Thủy (TP. Phan Thiết) mà ông Nguyễn Văn Ánh phản ánh, Công an TP. Phan Thiết cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Lúc 6 giờ 45 ngày 2/1/2017, tại ngã tư đường Võ Văn Kiệt giao với đường không tên ở khu phố 11, phường Phú Thủy đã xảy ra vụ TNGT giữa 2 xe máy. Thời điểm đó, xe máy biển số 86B3 – 136.57, do Nguyễn Văn Vinh (20 tuổi), trú tại xã Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc) điều khiển trên đường Võ Văn Kiệt lưu thông theo hướng từ cầu Hùng Vương đi đường Tôn Đức Thắng. Khi đến địa điểm trên đã xảy ra va chạm với xe máy 86L2 – 6441, do ông Lê Lý (50 tuổi), ở xã Hàm Minh (Hàm Thuận Nam) điều khiển trên đường không tên lưu thông theo hướng từ đường Nguyễn Gia Tú đi đường Hùng Vương. Hậu quả, ông Lý bị xuất huyết ổ bụng do vỡ lách, chấn thương ở ngực.

Liên quan đến vụ việc, Công an TP. Phan Thiết đã ra quyết định tạm giữ và gia hạn tạm giữ xe máy 86B3 – 136.57 và một số giấy tờ liên quan đến ngày 1/2/2017. Ông Nguyễn Văn Ánh (cha của Nguyễn Văn Vinh) cho rằng: Cả 2 quyết định của Công an TP. Phan Thiết đều không có số là chưa đúng quy định; Công an TP. Phan Thiết tạm giữ phương tiện, giấy tờ đến sau ngày 1/2/2017 mà chưa trả lại là xâm phạm đến quyền sở hữu xe của ông.

Trả lời vấn đề trên, Thượng tá Phạm Xuân Thịnh – Phó trưởng Công an TP. Phan Thiết cho biết: Việc tạm giữ, gia hạn tạm giữ phương tiện, tang vật được Công an TP. Phan Thiết thực hiện theo Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2013 và Thông tư 77 của Bộ Công an quy định về quy trình điều tra, giải quyết tai nạn giao thông của CSGT đường bộ, trong đó quy định rõ: Tạm giữ tang vật, phương tiện giao thông và người điều khiển phương tiện có liên quan đến vụ tai nạn. Trường hợp vụ tai nạn có dấu hiệu tội phạm thì lực lượng CSGT chuyển phương tiện cùng hồ sơ vụ tai nạn cho cơ quan CSĐT. Xét thấy vụ TNGT trên có dấu hiệu hình sự nên ngày 13/1, Đội CSGT đã chuyển toàn bộ hồ sơ gồm: phương tiện và các giấy tờ liên quan sang cơ quan CSĐT. Đến nay, Cơ quan CSĐT đã 3 lần gửi giấy triệu tập cho Nguyễn Văn Vinh (lần 2 ngày 6/2, lần 3 ngày 10/4; cả 2 lần Vinh và người nhà đã ký nhận giấy triệu tập, riêng lần 1 do công an viên xã Hàm Thắng làm thất lạc) nhưng Vinh không đến làm việc theo thời gian, địa điểm triệu tập.

Đối với 2 quyết định tạm giữ phương tiện, tang vật liên quan nhưng không có số, Thượng tá Phạm Xuân Thịnh thừa nhận có thiếu sót nên Công an TP. Phan Thiết đã ra thông báo đính chính bổ sung nhưng về bản chất, nội dung vụ việc vẫn không thay đổi. Như vậy, vụ TNGT trên đang trong quá trình điều tra vì có dấu hiệu hình sự, chứ không dừng lại ở mức độ xử lý vi phạm hành chính, khi có kết luận của cơ quan CSĐT, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ tai nạn ở phường Phú Thủy (TP. Phan Thiết): Cơ quan cảnh sát điều tra đang thụ lý giải quyết