Theo dõi trên

Vụ Thượng tọa và người làm công quả bị sát hại: Nhiều người liên lạc với Ban chuyên án để trả lại tiền

01/04/2020, 09:40

BT- Đến ngày 30/3, ít nhất 5 người đã liên lạc với Ban chuyên án để nộp trả lại số tiền mà Tâm đã trả nợ cho họ trước đó. Đây là số tiền sau khi gây án, Tâm cướp được vào sáng sớm 23/3, rồi mang đi trả nợ trước khi trốn vào TP. Hồ Chí Minh. Những chủ nợ này là những người bán vật tư, thiết bị điện, phân bón, ống nước mà Tâm còn nợ trong thời gian trồng 500 trụ thanh long. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã lập biên bản thu giữ số tiền hơn 750 triệu đồng.

Nguyễn Thanh Tâm (SN 1989, trú tại khu phố 5, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân) là hung thủ đã sát hại Thượng tọa Thích Nguyên Lộc và người làm công quả Nguyễn Bảo Yến tại chùa Quảng Ân, thuộc khu phố 4, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân vào ngày 23/3. Tâm khai nhận vào chiều ngày 22/3, y có đến chùa Quảng Ân chơi và biết được sư thầy Thích Nguyên Tịnh sẽ đi TP. Hồ Chí Minh để thăm người thân bị bệnh và chùa chỉ còn một mình Thượng tọa Thích Nguyên Lộc nên nảy sinh ý định đột nhập trộm cắp tài sản. Sáng sớm 23/3, Tâm đã lẻn vào chùa, mang theo một khúc cây. Khi bị phát hiện, Tâm đã ra tay sát hại Thượng tọa Thích Nguyên Lộc và 2 mẹ con bà Nguyễn Thị Phượng và Nguyễn Bảo Yến đang ngủ phòng kế bên. Nhưng rất may, bà Phượng thoát chết sau khi bị thương rất nặng, được mọi người phát hiện đưa đi cứu chữa.

Tâm đã dùng số tiền cướp được trả nợ cho hơn 10 người tại địa phương. Trong thời gian lẩn trốn tại TP. Hồ Chí Minh, y đã chuyển vào tài khoản của vợ hơn 100 triệu đồng. Hiện công an đang đấu tranh với đối tượng để làm rõ nhiều tình tiết quan trọng của vụ án.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ Thượng tọa và người làm công quả bị sát hại: Nhiều người liên lạc với Ban chuyên án để trả lại tiền