Theo dõi trên

Vụ truy sát đến cùng ở Bệnh viện An Phước: Võ Tuấn Anh nhận án chung thân

26/07/2017, 11:25

BTO- Ngày 25/7, Tòa án nhân dân tỉnh (TAND) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “giết người” đối với bị cáo Võ Tuấn Anh (SN 1977, trú tại khu phố 14, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết). Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây chấn động dư luận tại địa phương nói riêng và cả nước nói chung, bởi kẻ thủ ác đã cố sát nạn nhân, thực hiện tới cùng hành vi giết người...

                
      Võ Tuấn Anh tại phiên tòa sơ thẩm

Mặc dù trước phiên xử trời đổ mưa khá to, nhưng số người đến theo dõi phiên tòa rất đông. Khác với những phiên tòa hình sự trước đây, 2 gia đình bị cáo và bị can luôn ngồi tách biệt 2 dãy ghế. Tuy nhiên, ở phiên tòa lần này, 2 ông bố đã ngồi gần nhau, lâu lâu cha của Tuấn Anh lại vỗ vai động viên cha của Nguyễn Ngọc Vũ Hải, nạn nhân không may của một vụ cuồng ghen vô cớ cách đây hơn 2 năm. Vụ án đã được đưa ra xét xử tại TAND tỉnh vào ngày 21/1/2015. Tuy nhiên, tại phần thủ tục kiểm tra lý lịch bị cáo, Tuấn Anh chỉ đáp lại các câu hỏi của HĐXX bằng sự im lặng, mặc dù vẫn nghe được. HĐXX quyết định hoãn phiên tòa và bị cáo được đưa đi chữa bệnh bắt buộc do có biểu hiện của bệnh lý tâm thần tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa (thuộc Bộ Y tế). Hơn 2 năm điều trị chứng “rối loạn stress sau sang chấn”, sáng nay Võ Tuấn Anh đã có thể đứng trước tòa nghe tuyên án.

Trước vành móng ngựa, khi nghe thẩm phán xét hỏi những tình tiết liên quan đến vụ án, Tuấn Anh vẫn liên tục lắc đầu “không nhớ”, chỉ thừa nhận mình đã gây ra cái chết cho Hải. Bạn bè của bị cáo cũng thừa nhận Tuấn Anh có những biểu hiện không bình thường trước khi gây án. Nguyên nhân có thể do bị cáo đau buồn chuyện gia đình tan vỡ, và chuyện làm ăn không suôn sẻ. Suốt quá trình xét xử, mẹ nạn nhân đưa tay áo quệt nước mắt, nỗi buồn hiện rõ trên gương mặt khắc khổ của người phụ nữ vừa mất con. Khi HĐXX hỏi “trước đây gia đình có làm đơn bãi nại xin giảm nhẹ hình phạt cho Tuấn Anh, vậy hôm nay còn giữ ý định đó không?”. Bà H. cho biết: “Do gia đình bị cáo đã kịp thời lo chi phí mai táng và đền bù một phần thiệt hại tổn thất tinh thần. Ngoài ra, thấy bị cáo còn đang điều trị tâm thần, lại có con nhỏ, 2 gia đình đều đau buồn, nên tôi đã làm đơn bãi nại. Tuy nhiên, sáng nay thấy bị cáo chưa thành khẩn khai báo, nên tôi muốn rút đơn. Mong HĐXX xử phạt nghiêm minh, đúng người đúng tội…”.

Trước khi nghị án, HĐXX cho bị cáo nói lời sau cùng. Lúc này, Tuấn Anh như “tỉnh ra”, không biết tại sao mình lại hành xử như vậy. “Bản thân bị cáo lớn lên trong gia đình có giáo dục. Từ nhỏ đến lớn bị cáo sống hiền lành, không hề gây hấn, xích mích với ai, cầm dao mổ gà còn run huống chi cầm dao đâm người. Bị cáo không nhận thức được lúc đó mình làm gì, chỉ nghe có tiếng nói lùng bùng trong tai xúi giục, bản thân bị cáo cũng không dám tin chính mình đã giết người. Bị cáo sợ chính bản thân mình, chỉ mong HĐXX khoan hồng giảm án…”. Tuy nhiên, Tuấn Anh vẫn phải trả giá cho tội ác của mình bằng bản án chung thân, bằng những ngày tháng dằn vặt với tòa án “lương tâm”… Kết thúc phiên tòa, Tuấn Anh liên tục quay mặt về người cha của mình, rơm rớm nước mắt. Cha mẹ Hải rời khỏi tòa với dáng người liêu xiêu, nặng trĩu. Nhiều người thấu hiểu nỗi đau của ông bà và cho rằng “chung thân” là hình phạt chưa thích đáng đối với hành vi cố sát của Tuấn Anh.

Tóm tắt vụ án: Khoảng 13 giờ ngày 13/12/2014, sau khi đi đã uống bia tại đám giỗ ở nhà một người bạn học, Võ Tuấn Anh mang theo dao Thái Lan đến quán cà phê Trúc Lâm Viên, trên đường Võ Hữu (Phan Thiết) để uống cà phê. Tại quán thấy K.N (là nhân viên của quán đồng thời là người mà Anh có tình cảm) đang nói chuyện với Vũ Hải cùng là nhân viên của quán. Tuấn Anh đã ghen tức vô cớ, sử dụng dao Thái Lan mang theo sẵn đâm liên tiếp 6 nhát vào vùng bụng và tay của Hải, Hải bỏ chạy thì bị Anh rượt đuổi xung quanh quán Trúc Lâm Viên. Hải chạy sang quán cà phê “Sỏi Đá” ở phía đối diện kêu cứu và được đưa đến Bệnh viện An Phước cấp cứu. Sau đó, Tuấn Anh tiếp tục đến Phòng cấp cứu bệnh viện An Phước dùng dao đâm liên tiếp 3 nhát vào người Hải, trong đó có một nhát trúng ngực, làm thủng tim khiến Hải chết ngay sau đó, 1 nhát trúng vai trái làm lưỡi dao bị gãy rơi ra khỏi cán dao. Sự việc xảy ra quá bất ngờ trước sự chứng kiến của người nhà và làm các y, bác sĩ bỏ chạy tán loạn. Bảo vệ của bệnh viện đã kịp thời vây bắt Tuấn Anh giao cho công an xử lý. 

M.V – K.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ truy sát đến cùng ở Bệnh viện An Phước: Võ Tuấn Anh nhận án chung thân