Theo dõi trên

Vụ việc bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận làm lây nhiễm dịch bệnh: Sẽ xử lý nghiêm người lao động vi phạm

08/08/2021, 13:01

>> Tuy Phong: Xử phạt bác sĩ khoa sản không khai báo y tế 

BTO- Đó là cho biết của bác sĩ Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận liên quan đến trường hợp bác sĩ Q.T.B, được Bệnh viện đa khoa tỉnh ký hợp đồng lao động, vi phạm phòng chống dịch. Theo bác sĩ Thành, hiện nay bệnh viện chưa thực hiện xử lý trường hợp bác sĩ B do người này đang còn trong thời gian cách ly y tế.

Theo đó, trong thời gian dương tính Covid-19, bệnh nhân B phải cách ly y tế để điều trị. Sau khi điều trị khỏi bệnh, bác sĩ B phải cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. Ngay khi bác sĩ B hoàn thành thời gian cách ly trên, thì chồng bác sĩ B vẫn còn thời gian cách ly tại nhà. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, bác sĩ B có đơn xin nghỉ việc không ăn lương. Khi cả gia đình hoàn thành cách ly, bệnh viện sẽ mời bác sĩ B làm việc và sẽ xử lý kỷ luật đúng theo quy định pháp luật trong thời gian sớm nhất.

Qua điều tra của Công an huyện Tuy Phong, cho thấy việc bác sĩ B từ Trảng Bom (Đồng Nai) về Phú Lạc không khai báo y tế khi từ tỉnh khác về địa phương trong thời gian giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, thời điểm này bác sĩ B trở về Phú Lạc không phải trở về từ vùng có dịch, đã được thông báo cách ly hoặc trong khu vực đã được thông báo cách ly, hoặc có quyết định phong tỏa. Do vậy, trường hợp bác sĩ B không đủ yếu tố cấu thành tội "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người". Do vậy, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong ra quyết định xử phạt hành chính với mức 15 triệu đồng, do không thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức phải thực hiện nghiêm và làm gương trong phòng chống dịch. Nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định. Trường hợp bác sĩ B là người lao động tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, mức xử lý cao nhất là sa thải.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ việc bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận làm lây nhiễm dịch bệnh: Sẽ xử lý nghiêm người lao động vi phạm