Theo dõi trên

Vụ xô xát vì tranh chấp đất đai ở Tiến Thành: Phạt hành chính mỗi người 2,5 triệu đồng

23/10/2019, 08:34 - Lượt đọc: 72

BT- Sau khi mời cả hai bên về trụ sở công an làm việc, Chủ tịch UBND xã Tiến Thành ra quyết định xử phạt hành chính vi phạm trật tự công cộng với hành vi “xâm hại sức khỏe của người khác”, đối với 5 người trong vụ xô xát, mỗi người 2,5 triệu đồng.

Như tin đã đưa, vào trưa ngày 10/10 tại thôn Tiến Hòa, xã Tiến Thành (TP. Phan Thiết) xảy ra vụ xô xát liên quan đến diện tích đất khoảng 900m2 giữa gia đình bà Trần Thị Giỏi (trực tiếp con trai bà là ông Nguyễn Văn Chín), thôn Tiến Hòa, xã Tiến Thành và ông Vũ Văn Công (quận Bình Thạnh. TP. HCM) cùng nhóm thợ đang thi công tường rào trên đất. Vụ xô xát khiến 1 người thợ bị thương và 3 người nhà của ông Chín bị trói, gây mất trật tự địa phương.

Công an xã Tiến Thành đã mời hai bên về trụ sở làm việc, qua lời khai, tang vật chứng cũng như chứng kiến tại hiện trường vụ việc, Công an xã đề nghị Chủ tịch UBND xã Tiến Thành xử phạt hành chính theo luật định, đối với những người vi phạm. Theo đó, 5 người trong vụ xô xát gồm bà Nguyễn Thị H (bên gia đình ông Chín) và 4 người thợ của ông Công (ông Trần Văn B, Trần Văn N, Lê Hùng C và Dương Minh H) đã bị phạt hành chính, mỗi người 2,5 triệu đồng. Hành vi của 5 người liên quan trực tiếp đến việc đánh và trói người trái phép.

Được biết, vụ tranh chấp đất giữa gia đình ông Chín và ông Công đã xảy ra nhiều lần. Gia đình ông Chín cho rằng, nguồn gốc đất này là của nhà ông (cho bà Phạm Thị Lèo – người hàng xóm mượn ở vào năm 1994 đến năm 2001 bà này trả, chuyển đi nơi khác sinh sống, sau đó gia đình ông Chín phát hiện đã bán qua tay nhiều người) nên không ai được tác động trên đất, trong khi ông Công đã mua lại diện tích đất này từ người khác có sổ đỏ hợp pháp. Cứ mỗi lần ông Công đến dọn rác, xây dựng... thì bị gia đình ông Chín ngăn cản. Ngày 31/8 và 3/9 trước khi xảy ra vụ việc trên, ông Công thuê người đến dọn rác khu đất đã bị gia đình ông Chín ngăn cản... Công an cũng đã mời hai bên lên làm việc và xử lý theo quy định, yêu cầu cam kết đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn nếu hai bên có tranh chấp đất thì gửi đơn đến các cơ quan có liên quan giải quyết. Hiện cả hai bên đã có đơn yêu cầu giải quyết gửi đến các ngành chức năng.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ xô xát vì tranh chấp đất đai ở Tiến Thành: Phạt hành chính mỗi người 2,5 triệu đồng