Theo dõi trên

Vượt sông Cà Ty bằng thuyền, thúng né chốt kiểm soát

03/09/2021, 08:10 - Lượt đọc: 42

BTO- Nhằm né tránh các chốt kiểm soát đường bộ, người dân sống dọc ven sông Cà Ty sử dụng thuyền, thúng để lưu thông qua lại giữa các phường và xuôi dòng để xuống Cảng cá Phan Thiết. 

Ghi nhận mới đây tại cầu Dục Thanh hướng về đầu nguồn sông Cà Ty, người dân ven sông dùng thúng đưa người từ bên này sông sang bên kia sông. Còn tại Cảng cá Phan Thiết, tình trạng người dân khu vực phường Bình Hưng, Hưng Long dùng thúng qua sông để vào Cảng cá Phan Thiết không còn xảy ra. Các thuyền ra vào cửa biển đều được kiểm soát, giám sát chặt, thực hiện khai báo y tế, test nhanh sàng lọc Covid-19. Sau đó, các thuyền viên xuống tàu, thuyền sinh hoạt để chuẩn bị cho chuyến ra khơi. 

 

Hiện nay, TP. Phan Thiết đã thành lập hai tổ triển khai tuần tra trên sông và tuần tra trên bộ dọc theo bờ sông Cà Ty không để người dân dùng thuyền, thúng di chuyển qua sông. Thời gian qua, với sự phối hợp Đồn Biên phòng Thanh Hải, Ban quản lý Cảng cá Phan Thiết và các lực lượng chức năng khác phát hiện 15 trường hợp dùng thuyền, thúng từ phía bờ bắc sông Cà Ty qua bên nam sông tại Cảng cá Phan Thiết và ngược lại, đã bàn giao về địa phương xử lý.

Được biết, UBND TP. Phan Thiết ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan và UBND các phường tăng cường công tác tuyên truyền, quản lý, kiểm soát các thuyền, thúng lưu thông qua lại trên sông Cà Ty vào ngày 22/8/2021. 

Để kiểm soát dịch tốt và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, người dân sống ven sông Cà Ty hãy chung tay thực hiện các biện pháp phòng dịch và tuân thủ Chỉ thị 16 của Chính phủ - “ai ở đâu ở yên đó”.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vượt sông Cà Ty bằng thuyền, thúng né chốt kiểm soát