Theo dõi trên

Xã Sông Lũy không còn là địa bàn phức tạp về ANTT

12/07/2017, 08:40 - Lượt đọc: 12

BT- Xã Sông Lũy (Bắc Bình) có địa bàn rộng, dân cư sống phân tán dọc theo bờ sông, trên rẫy ruộng xa khu dân cư nên tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở đây rất phức tạp như nạn trộm cắp, cướp giật, bài bạc, mại dâm, tiêm chích ma túy.

Ngoài ra, thanh thiếu niên ở địa bàn khu vực giáp ranh thường tụ tập uống rượu say gây rối, đánh nhau thường xuyên, trong khi đó lực lượng công an xã lại vừa yếu, vừa thiếu, đa số chưa qua đào tạo. Công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền của lực lượng công an xã trong chỉ đạo triển khai công tác ANTT còn hạn chế, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và phòng chống tội phạm trên địa bàn không phát huy tác dụng, tội phạm xảy ra nhiều nhưng chậm giải quyết làm cho nhân dân và chính quyền bức xúc. Trước thực trạng đó, Công an huyện Bắc Bình đã điều Trung tá Phạm Tấn Thương đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã Sông Lũy. Sau khi điều động cán bộ về phụ trách công an xã, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở xã Sông Lũy đã thay đổi rõ nét, nhiều năm liền không có trọng án xảy ra, các tệ nạn xã hội và tai nạn giao thông được kiềm chế. Đồng thời đã từng bước làm chuyển biến tích cực trong nhận thức của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân về công tác ANTT và phát động quần chúng trong đấu tranh, tố giác tội phạm và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Trước năm 2011, Sông Lũy là xã phức tạp về ANTT nhưng từ năm 2013 đến nay xã đều được công nhận xã đạt tiêu chí 19.2 về “Trật tự xã hội và đảm bảo bình yên” trong Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. Qua đó, tình hình tội phạm ở xã Sông Lũy đã giảm qua từng năm: năm 2010 xảy ra 45 vụ, năm 2011 xảy ra 35 vụ, đến năm 2016 chỉ còn xảy ra 9 vụ về ANTT.

Với những kết quả đó, mới đây các cơ quan chức năng của tỉnh đã xác định xã Sông Lũy là một trong những xã đã hoàn thành việc chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT.

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã Sông Lũy không còn là địa bàn phức tạp về ANTT