Theo dõi trên

Xe quá khổ, quá tải còn nhiều

17/07/2018, 09:01

BT- Từ đầu năm đến nay, công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý xe vi phạm chở quá khổ, quá tải được các lực lượng chức năng tăng cường thực hiện. Mặc dù vậy, tình trạng này vẫn còn diễn ra khá phức tạp, nhất là ở các địa bàn nông thôn.

                
Xe quá khổ, ảnh minh họa

Theo Thanh tra Giao thông tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, các đội thanh tra giao thông và kiểm tra liên ngành tiếp tục thực hiện kế hoạch thanh kiểm tra được phê duyệt. Công tác kiểm tra, xử lý xe quá tải, quá khổ, hết niên hạn sử dụng, xe hết hạn kiểm định trên địa bàn được tăng cường. Nhằm hạn chế tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động nhiều tại địa bàn giáp ranh giữa tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu, Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động đã được triển khai hoạt động trên quốc lộ 55, tại km 56 + 320 (nằm trên địa bàn xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân). Ngoài ra, Thanh tra Giao thông tỉnh cũng đã tổ chức ký cam kết không bốc xếp hàng hóa lên phương tiện đường bộ chở hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông cho các doanh nghiệp.  

Mặc dù vậy, hành vi chở quá tải vẫn diễn ra tương đối nhiều gây bức xúc trong nhân dân. Theo thống kê của Thanh tra Giao thông tỉnh, từ đầu năm đến nay, lực lượng này đã tiến hành gần 1.700 lượt thanh tra, kiểm tra. Qua đó phát hiện, lập biên bản xử lý 1.100 vụ việc vi phạm với số tiền hơn 3,68 tỷ đồng. Trong đó có 261 vụ vi phạm về chở quá tải thiết kế và quá tải trọng cầu đường cho phép với số tiền hơn 1,35 tỷ đồng, tạm giữ có thời hạn 144 giấy phép lái xe. Các địa bàn xảy ra tình trạng này nhiều nhất là Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Tân, La Gi. Trong những trường hợp vi phạm, nổi lên là tình trạng xe tải ben chở vật liệu xây dựng quá tải, xe chở rơm, gỗ rừng chồng quá khổ do chủ phương tiện tự ý cơi nới thành thùng xe. Đây không chỉ là nguy cơ gây mất an toàn giao thông, mà còn là nguyên nhân chính dẫn đến hư hỏng cầu đường, nhiều con đường dù mới được đầu tư xây dựng nhưng đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Theo Thanh tra Giao thông tỉnh, trong thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các kế hoạch đã đề ra trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Trong đó, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và phối hợp tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, nhất là các phương tiện chở quá khổ, quá tải. Tiếp tục phối hợp với các ngành, các địa phương nhắc nhở, tuyên truyền các chủ xe, chủ doanh nghiệp có phương tiện chở hàng hóa trên địa bàn chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật trong vấn đề này, không chở quá tải trọng cho phép...

 Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe quá khổ, quá tải còn nhiều