Theo dõi trên

Xét xử các đối tượng gây rối trước UBND tỉnh: Đông đảo người dân đều đồng tình

12/07/2018, 17:14

BTO -  Vũ, Ngọc, Đông, Hùng, Hải, Minh, Mạnh kích động, hò hét, ném đá, bom xăng tự chế vào lực lượng công an đang làm nhiệm vụ .Hành động quá khích, manh động của các đối tượng này khiến đông đảo người dân bức xúc và lên án.

 

Sáng nay (12/7) TAND thành phố Phan Thiết tiến hành xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Văn Mạnh, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Phương Đông, Nguyễn Đình Vũ, Nguyễn Minh Hải và Trần Thị Ngọc  - những đối tượng đã hò hét, ném đá, bom xăng tự chế… vào Lực lượng công an đang làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự công cộng, trong vụ án Gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ xảy ra tại khu vực trước trụ sở UBND tỉnh vào ngày 11/6.

Theo cáo trạng, khoảng 18h30 ngày 11/6 Minh đang phụ dọn hàng cho chị Nguyễn Thị Hòa ở chợ Đồn (phường Phú Trinh) thì có một người đàn ông không quen biết đến dụ dỗ Minh sẽ cho 200.000 đồng, nếu buổi tối (11/6) đi đến trụ sở UBND tỉnh biểu tình, thấy lực lượng cảnh sát can thiệp vào thì dùng gạch đá ném. Được Minh đồng ý, người đàn ông này đưa cho Minh một nửa số tiền và số còn lại sẽ đưa cho Minh sau khi tham gia ném đá xong. Minh đã ném đá vào lực lượng công an và bị bắt. Còn Mạnh, Hùng, Đông kích động hò hét, hung hăng vớ được thứ gì như gạch,đá, chai bia thì ném vào lực lượng công an, thậm chí còn sử dụng cả bom xăng tự chế…tất cả các đối tượng sau đó đã bị bắt.

Riêng Vũ, Ngọc không ném đá, nhưng có hành vi quá khích và cổ vũ làm cho tình hình trở nên bất ổn thêm. Vũ đang uống rượu với người bạn và xem clip một số người la hét, ném gạch đá, đốt lửa trước cổng UBND tỉnh, nên Vũ đã lấy bình gas loại 12 kg rồi kêu xe ôm chở đến cầu Trần Hưng Đạo. Sau đó mở van cho xì gas và chuẩn bị châm lửa đốt nhưng đã bị công an kịp thời phát hiện, ngăn chặn.

Đối với Ngọc, có vai trò giúp sức, cổ vũ cho các đối tượng quá khích, đóng vai trò là người cung cấp “vũ khí” như tìm gạch, đá và đổ xăng vào chai bia (tạo bom xăng) cho những kẻ quá khích ném vào lực lượng công an.

Phiên tòa diễn ra với có mặt của đông đảo người dân và người thân của các bị cáo. Theo ghi nhận của PV, đông đảo người dân đồng tình và cho rằng, những đối tượng này cần phải đưa ra xét xử để giáo dục và răn đe. Cô Lê Thị Mẫn (Khu phố 7, Đức Thắng) cho biết: thực sự không ai đồng tình hành động quá khích này. Làm gì thì làm cũng phải tôn trọng pháp luật, làm như vậy là quá sai để bọn phản động lợi dụng cơ hội xuyên tạc, ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên của người khác.

Tôi cũng mong nhà nước xử nghiêm những đối tượng có hành vi phá hoại đất nước bằng việc cấu kết với những kẻ phản động và nghe theo lời bọn chúng làm đảo lộn sự bình yên của tôi cũng như mọi người. Đây là phiên tòa tôi cho là rất thỏa đáng. Cô M nói thêm.

Người thân của các bị cáo cũng tỏ ra đồng tình lẫn buồn khổ. Những người mẹ đã phải rơi nước mắt không biết nói gì hơn vì con mình đã quá sai. Cái sai không ai có thể bào chữa, họ ngậm ngùi mong sao đây là bài học thích đáng để con rút kinh nghiệm làm lại cuộc đời.

Chị Vũ Thị Thuận (mẹ của bị cáo Mạnh) khóc nghẹn ngào chia sẻ: tôi buồn lắm, không hiểu sao hôm đó con nghe theo chúng bạn làm chuyện bậy bạ này. Tôi biết cháu nó sai, cũng mong Tòa khoan hồng để cháu sớm trở về nhà, làm lại cuộc đời.

Tòa án nhân dân thành phố Phan Thiết đã tuyên các bị cáo phạm tội gây rối trật tự công cộng. Các bị cáo Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Văn Mạnh, Nguyễn Phương Đông cùng bị xử phạt 30 tháng tù. Trần Thị Ngọc 24 tháng tù. Nguyễn Đình Vũ 24 tháng tù. Còn Nguyễn Minh Hải 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 36 tháng, giao chính quyền địa phương giám sát giáo dục.(do khi thực hiện hành vi phạm tội mới hơn 16 tuổi )

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét xử các đối tượng gây rối trước UBND tỉnh: Đông đảo người dân đều đồng tình