Theo dõi trên

Xét xử vụ án tham ô tài sản ở Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết: Viện Kiểm sát đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung

16/07/2020, 10:17 - Lượt đọc: 6

BT- Trong quá trình xét xử, xuất hiện nhiều tình tiết mới nên Viện Kiểm sát nhân dân đã đề nghị Hội đồng xét xử trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung.

Liên quan đến việc xét xử vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết, ngày 15/7, phiên tòa đã kết thúc phần tranh luận chuyển qua phần nghị án. Trong quá trình tranh luận, bị cáo Nguyễn Duy Hiển (SN 1985), nguyên kế toán, nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính Bệnh viện Phan Thiết không chấp nhận tội danh mà Viện Kiểm sát đã đề nghị truy tố. Bị cáo Hiển trình bày, bản thân không phải là người đại diện theo pháp luật, chủ tài khoản của Bệnh viện Phan Thiết (nay Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết) mà chỉ là kế toán. Vì vậy, việc bị cáo bị truy tố với tội danh “Tham ô tài sản” là không đúng, bị cáo chỉ có dấu hiệu của tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài ra, trong quá trình tranh luận giữa đại diện Viện Kiểm sát với đại diện Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết, 2 tình tiết mới đã được nêu ra. Trong các năm 2016 và 2017, Hiển đã lập hồ sơ về truy lĩnh tiền lương và hồ sơ về thu nhập tăng thêm. Trong 2 hồ sơ này, Hiển đã nâng khống hệ số lương của cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế lên để chiếm đoạt tiền của Nhà nước. Tuy nhiên, cơ quan cảnh sát điều tra chưa làm rõ 2 vấn đề trên.

Từ đó, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã đề nghị Hội đồng xét xử tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Dự kiến, Hội đồng xét xử sẽ nghị án kéo dài từ ngày 15 - 21/7 sẽ tuyên án.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét xử vụ án tham ô tài sản ở Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết: Viện Kiểm sát đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung