Theo dõi trên

Xử lý đối tượng đăng thông tin sai sự thật về lực lượng phòng chống dịch

17/08/2021, 11:03

BTO- Công an thị xã La Gi đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng L.T.T (SN 2000, ngụ tại KP11, phường Bình Tân, thị xã La Gi) về hành vi đăng thông tin sai sự thật về lực lượng phòng chống dịch trên mạng xã hội.

L.T.T là chủ nhân của tài khoản Facebook có nick name "Mỹ ** **". Vào sáng ngày 16/8, L.T.T đã dùng tài khoản Facebook của mình đăng lên mạng xã hội với nội dung:

"Thật sự bất ngờ thuốc uống không cần vào lúc này nha!"

Sáng vô tình gặp anh

Anh hỏi mình đi đâu

Bạn trả lời: dạ em mua thuốc cho mẹ

Anh trả lời: thuốc không cần thiết vào lúc này, đang trong thời gian Chỉ thị 16.

"Dạ mẹ em thì đau bao tử nhức chân thì phải làm sao ạ"

Anh ấy lấy điện thoại, bóp lục cốp xe không có gì, bây giờ giữ xe và đóng tiền phạt 2 triệu và khi thằng bạn em ngu đã đóng ngay cho anh ấy 2 triệu. Bắt ngay Dinh Vạn ạ, ai ở Tân Long thì mọi người lưu ý nha !!!".

Ngay khi thông tin này được đăng lên mạng xã hội đã có nhiều người vào bình luận với nội dung không tốt, làm ảnh hưởng đến lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát việc thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn thị xã La Gi. Ngay khi nắm bắt thông tin từ dư luận xã hội, Công an thị xã La Gi đã cử lực lượng điều tra xác minh.

Công an thị xã La Gi đã nhanh chóng xác định được L.T.T là người đã đăng thông tin trên. Làm việc với cơ quan công an, L.T.T thừa nhận việc đăng thông tin đó từ lời nói của người yêu là T.V.T (SN 1992, ngụ tại KP 7, phường Bình Tân, thị xã La Gi). Ngay sau đó, công an đã mời T.V.T lên làm việc. Lúc đầu, T.V.T khẳng định câu chuyện bạn gái đăng lên mạng xã hội là sự thật. Thậm chí T.V.T còn miêu tả về màu áo, sắc phục của những người đã kiểm tra T.V.T. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, một số lời khai, thời điểm T.V.T khai không đúng. Đồng thời, Công an thị xã La Gi đã cho kiểm tra hệ thống camera an ninh trên quãng đường mà T.V.T đi. Qua đó, phát hiện T.V.T đi lại bình thường, không hề bị lực lượng chức năng kiểm tra. Sau đó, T.V.T đã thừa nhận do đối tượng làm mất tiền sợ bạn gái giận nên đã bịa ra câu chuyện trên.

Công an thị xã La Gi đã yêu cầu chủ tài khoản FB "Mỹ ** **" gỡ bỏ bài viết không đúng sự thật nêu trên, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý đối tượng đăng thông tin sai sự thật về lực lượng phòng chống dịch