Theo dõi trên

Xử lý nghiêm tình trạng khai thác khoáng sản trái phép tại Tân Lập

05/06/2017, 16:30

BTO- Ngày 5/6, Văn phòng UBND tỉnh cho biết: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam vừa có công văn yêu cầu UBND huyện Hàm Thuận Nam chỉ đạo các phòng, ban chức năng phối hợp với UBND xã Tân Lập tăng cường công tác quản lý nhà nước về khoáng sản, không để tình trạng khai thác cát trái phép tại thôn Lập Phước, xã Tân Lập tái diễn. Đồng thời, tham mưu UBND tỉnh xử lý hành vi khai thác cát xây dựng của Công ty trách nhiệm hữu hạn Như Ý theo tình tiết tăng nặng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn xã Tân Lập; kiến nghị UBND tỉnh xử lý trách nhiệm của chính quyền địa phương nếu có dấu hiệu buông lỏng trong công tác quản lý nhà nước.

Công văn trên cũng yêu cầu  Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các cơ quan chức năng làm việc với Công ty Bitexco để sớm hoàn chỉnh thủ tục, triển khai khai thác mỏ cát xây dựng Tân Lập 2, xã Tân Lập, hoặc tham mưu UBND tỉnh thu hồi chủ trương đối với công ty này để đấu giá cấp phép cho đơn vị khác theo quy định nếu công ty chậm triển khai nhưng không có lý do chính đáng.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý nghiêm tình trạng khai thác khoáng sản trái phép tại Tân Lập