Theo dõi trên

Xử lý nhiều “điểm đen” giao thông trên các tuyến đường

25/11/2019, 11:14

BT- Trước những tồn tại, bất cập về giao thông, ngành chức năng của tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát, khắc phục, xử lý, trong đó có nhiều “điểm đen”…

                
Nhiều vị trí giao cắt giữa đường bộ với đường sắt được bổ sung    hệ thống cảnh báo tự động.

  Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, để đảm bảo ATGT trên tuyến quốc lộ 1A, đơn vị thường xuyên phối hợp Chi cục Quản lý Đường bộ IV.1, các lực lượng chức năng liên quan và địa phương tổ chức 10 lượt khảo sát, kiểm tra điều kiện đảm bảo an toàn giao thông, tình trạng hư hỏng mặt đường gây mất an toàn giao thông. Qua kiểm tra đã yêu cầu, nhắc nhở, đôn đốc các đơn vị quản lý, bảo trì tuyến quốc lộ 1A là Ban Quản lý Dự án Thăng Long, Công ty BOT 319 Sông Phan, Công ty TNHH BOT quốc lộ 1A Bình Thuận khẩn trương sửa chữa, khắc phục hư hỏng, hằn lún mặt đường, sóng trâu; khắc phục những thiếu sót, bất cập trong việc tổ chức giao thông, bổ sung, điều chỉnh biển báo hiệu, xử lý “điểm đen”.

Đến nay, các đơn vị quản lý, bảo trì tuyến quốc lộ 1A đã sửa chữa, dặm vá, khắc phục cơ bản tình trạng hư hỏng mặt đường trên toàn tuyến quốc lộ 1A. Chi nhánh BOT 319 Sông Phan còn phối hợp đào rãnh thoát nước tạm thời và giải quyết xong tình trạng nước đọng trên mặt đường tại Km 1758+00 thuộc xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cục Quản lý đường bộ IV cũng tổ chức thi công xử lý các vị trí tiềm ẩn tai nạn giao thông tại ngã ba Cây Sộp, ngã tư quốc lộ 1A – hồ Đá Bạc (tại km 1602+450) thuộc xã Vĩnh Tân, tổ chức xử lý điểm đen tại Km 1612+800 (ngã ba Phú Lạc - Tuy Phong). Đối với tuyến đường tỉnh, đường nội thị và các quốc lộ được ủy thác, Ban ATGT đã đưa vào hoạt động hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại ngã ba đường vào xã Hòa Phú và đường Hòa Thắng – Hòa Phú (Tuy Phong). Sở GTVT cũng hoàn thành công tác tổ chức giao thông trên đường Lê Duẩn (đoạn từ đường Nguyễn Hội đến đường Trần Hưng Đạo); kịp thời duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa, vá ổ gà; bố trí, bổ sung hệ thống biển báo hiệu giao thông.

Trên tuyến đường sắt và những vị trí giao cắt giữa đường bộ với đường sắt, UBND tỉnh đã kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo lắp đặt hệ thống phòng vệ cảnh báo tự động, lắp cần chắn tự động tại các vị trí nguy hiểm. Hiện nay, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã lắp đặt cần chắn, hệ thống cảnh báo ở 2 đường ngang tại Km 1509+465 và Km 1556+790 – đoạn qua huyện Bắc Bình và Hàm Thuận Nam. Theo kế hoạch, tại 4 đường ngang vị trí Km 1466+468 (Tuy Phong), Km 1512+618 (Bắc Bình), Km 1520+995, Km 1525+312 (Hàm Thuận Bắc) sẽ được lắp đặt trong năm nay.  Bộ GTVT sẽ bố trí vốn để đầu tư, tiếp tục lắp hệ thống cảnh báo, biển báo tại các đường ngang trong những năm tới theo quy định.

T.THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý nhiều “điểm đen” giao thông trên các tuyến đường