Theo dõi trên

Xử lý tình trạng mở đường ngang trái phép qua đường sắt

27/08/2018, 08:53

BT - Nhằm phòng ngừa các vụ tai nạn tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Công văn chỉ đạo các Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các cơ quan có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân, đặc biệt tại khu vực đường ngang, lối đi tự mở có mật độ giao thông cao, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Đặc biệt xử lý tình trạng mở đường ngang trái phép qua đường sắt, tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt, tình trạng vi phạm các quy định pháp luật khi điều khiển phương tiện qua đường ngang đường sắt. Trong đó, xử lý nghiêm đối với người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ vi phạm các quy định pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt. Ngoài ra, tổ chức cảnh giới hoặc chốt gác tại các đường ngang và lối đi tự mở có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông. Chủ động bố trí kinh phí xây dựng gờ, gồ giảm tốc cưỡng bức và xóa bỏ các lối đi tự mở thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương...

Được biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 213 điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, trong đó có 65 đường ngang hợp pháp và 148 lối đi tự mở.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý tình trạng mở đường ngang trái phép qua đường sắt