Theo dõi trên

Xử phạt 6 trường hợp không chấp hành chỉ thị của Thủ tướng

02/04/2020, 10:59

BTO- Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 1/4, Chốt kiểm dịch Covid – 19 số 2 của tỉnh đóng tại xã Tân Đức, huyện Hàm Tân đã đi vào hoạt động.

Lực lượng chức năng đã tiến hành dừng kiểm tra các xe vận tải hành khách đi vào địa bàn tỉnh Bình Thuận. Theo ghi nhận của phóng viên, thời điểm chiều và tối ngày 1/4, có khá nhiều xe vận tải hành khách vẫn hoạt động. Đa phần các xe này là xe chạy tuyến từ các tỉnh phía Bắc vào TP. Hồ Chí Minh trước ngày 1/4. Trong ngày đầu tiên thực hiện chỉ thị của Thủ tướng các xe này đang trên hành trình trở về nhà. Đa phần các xe khách đã thực hiện tốt chỉ thị của Thủ tướng, ngoài tài xế và phụ xe ra không chở thêm hành khách. Có một số phương tiện đã nhận chở thêm hàng nhằm bù đắp một phần chi phí trong hành trình trở ra. Tuy nhiên vẫn có một số xe khách không chấp hành chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, vẫn nhận chở khách. Cá biệt, có những xe phù hiệu vận tải hành khách đã hết hiệu lực nhưng vẫn thực hiện hành vi chở khách, dù thời gian tiến hành dừng vận chuyển khách là sau 0 giờ ngày 1/4 và không có lệnh xuất bến. Đây là hành vi cố tình không thực hiện chỉ thị của Thủ tướng cũng như văn bản chỉ đạo của Bộ Giao thông Vân tải. Với những xe này, lực lượng Thanh tra giao thông đã tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc, lập biên bản đối với lái xe về hành vi điều khiển xe ô tô chở khách có phù hiệu nhưng đã hết hạn sử dụng. 

Bên cạnh đó, Lực lượng Thanh tra giao thông cũng lập biên bản chủ các phương tiện vi phạm về hành vi giao phương tiện cho người làm công điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm tại điểm b khoản 7, điều 23. 

Trong đêm ngày 1/4 và sáng ngày 2/4, lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch Covid – 19 số 2 đã lập biên bản 6 trường hợp có cùng hành vi phạm về phù hiệu xe.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau khi lực lượng chức năng thực hiện nghiêm việc giám sát, các xe khách trở ra các tỉnh phía Bắc đã không còn xảy ra tình trạng chở khách.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt 6 trường hợp không chấp hành chỉ thị của Thủ tướng