Theo dõi trên

Xử phạt nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm quy định về phòng chống dịch

12/08/2021, 15:43 - Lượt đọc: 6

BTO-  Sáng nay (12/8), Văn phòng UBND tỉnh có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh sau khi trực tiếp đi kiểm traviệc áp dụng lệnh phong toả tại phường Hưng Long, một phần phường Bình Hưng và qua phản ánh của nhân dân.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết chỉ đạo các phường, phòng, ban, đơn vị liên quan tổ chức lại hoạt động của chợ tạm tại đường Phạm Văn Đồng.

 Cần phải làm ngay việc phát phiếu đi chợ có phân chia thời gian phù hợp cho từng hộ gia đình; người dân đi chợ phải đảm bảo giữ khoảng cách, số lượng người mua tại chợ; tăng cường bố trí các loa di động để tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, yêu cầu người dân phải chấp hành thật nghiêm việc giãn cách xã hội tại khu vực phong tỏa nhất là thực hiện giãn cách triệt để giữa gia đình với gia đình, người dân không ra khỏi nhà, không tụ tập, chơi thể thao, qua lại giao lưu,... hạn chế thấp nhất tiếp xúc trong cộng đồng.

Tổ tuần tra tại khu vực này thường xuyên tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền sâu rộng đến nhà cho người dân hiểu, chấp hành đúng quy định khi đang ở trong khu phong tỏa; xử phạt nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để dịch bệnh lây lan, phát sinh nhiều ca nhiễm trong hộ gia đình, cộng đồng khu dân cư, khu phong tỏa.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong - Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh ủy quyền cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố ký ban hành các quyết định thiết lập vùng cách ly y tế theo Quyết định của Bộ Y tế và quyết định thực hiện giãn cách xã hội đối với các thôn/ khu phố hoặc xã/ phường/ thị trấn trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố.

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm quy định về phòng chống dịch