Theo dõi trên

Xuất hiện tình trạng cướp giật táo tợn

16/09/2019, 10:45 - Lượt đọc: 24

BT- Thời gian gần đây, trên địa bàn thị xã La Gi xảy ra nhiều vụ trộm cướp. Trong đó có những vụ, các đối tượng sử dụng thủ đoạn lần đầu tiên xuất hiện tại Bình Thuận.

Lúc 17 giờ ngày 16/8, anh Nguyễn Ngọc Hùng (SN 1990, trú xã Tân Phước) điều khiển xe máy hiệu Suzuki BKS: 53S – 0223 trên đường Đinh Bộ Lĩnh hướng đi phường Tân Thiện. Khi đi đến đoạn đường thuộc khu phố 4, phường Tân Thiện, anh Hùng bị 2 đối tượng là Lê Thanh Sơn (SN 1989, trú tỉnh Đồng Nai) chở theo Nguyễn Thanh Thanh (SN 1991, trú xã Tân Phước) đi xe honda chạy từ phía sau lên đâm vào. Sau va chạm, Sơn đến gây sự đánh làm anh Hùng bỏ chạy. Sau đó Sơn và Thanh lấy xe của anh Hùng chạy về hướng Hàm Tân. Nhận tin báo, Công an thị xã La Gi đã vào cuộc xác minh và bắt 2 đối tượng. Thủ đoạn dàn cảnh giả vờ va chạm để cướp xe máy là thủ đoạn không mới ở một số địa phương. Nhưng tại Bình Thuận, đây là lần đầu tiên có nhóm đối tượng thực hiện hành vi này. Tại TP. Hồ CHí Minh thủ đoạn dàn cảnh cướp xe máy xảy ra khá nhiều. Để thực hiện hành vi phạm pháp, các đối tượng cướp thường đi theo nhóm. Chúng thường lựa chọn những cung đường vắng người. Nạn nhân mà chúng nhắm vào là những người đi xe máy một mình. Bọn cướp có chung một số mánh khóe dàn cảnh cướp phổ biến để đưa người bị nạn vào “tròng” đó là quát mắng, tỏ ra giận dữ thù hằn… nhằm đánh vào tâm lý, cảm xúc, nỗi sợ hãi.

Để phòng ngừa loại tội phạm này, người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng tránh, đừng tự biến mình thành “con mồi”. Đối với phụ nữ cần cất tài sản trong cốp xe, không nên treo bên ngoài xe. Khi có va chạm, cần chú ý đến tài sản của mình, không để kẻ xấu đánh lạc hướng. Đặc biệt, nếu đã rơi vào bẫy dàn cảnh, khi phát hiện không nên cố gắng chống trả ngay mà nên tìm cách hô hoán người đi đường để cùng giúp đỡ nhằm tránh bị các đối tượng dùng hung khí gây thương tích, có thể nguy hiểm đến tính mạng. Không nên phản ứng khi có người kiếm chuyện với bạn ngoài đường, dù là tiêu cực hay tích cực.

Tuy nhiên, khi cần phải biết phản đòn, hô hoán những câu ngắn gọn và dễ hiểu để thu hút sự chú ý của đám đông, kêu gọi sự giải cứu. Khi cảm thấy mình gặp nguy hiểm, người dân nên tìm ngay một đồn công an hoặc các tòa nhà, công ty có bảo vệ để chạy vào tìm sự giúp đỡ. Nếu ở khu vực vắng người, bạn cũng có thể chạy ngay vào một căn nhà nào đó để nhờ giúp. Nếu có đủ bình tĩnh, người dân nên quan sát những điểm nhận dạng đặc biệt kẻ cướp, biển số xe, màu áo, giọng nói… để nếu không giữ được tài sản, bạn cũng có chứng cứ cung cấp cho cơ quan chức năng xử lý vụ việc.

Mai Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện tình trạng cướp giật táo tợn