Theo dõi trên

Xuất hiện tình trạng lưu hành tiền giả ở Phan Thiết

24/11/2021, 13:01 - Lượt đọc: 300

 BTO- Những ngày gần đây, trên địa bàn xã Thiện Nghiệp (TP. Phan Thiết) và một số địa phương lân cận của thành phố liên tục xuất hiện các vụ việc đối tượng lưu hành, tiêu thụ tiền Việt Nam giả.

Mới đây (ngày 22/11), Công an xã Thiện Nghiệp cũng ghi nhận một đối tượng nữ đi xe máy hiệu Wave Alpha màu xanh dương, dáng người mập, da ngăm, tóc duỗi, độ tuổi từ 25-35 có hành vi mua hàng tại tiệm tạp hóa ở thôn Thiện Trung bằng tiền Việt Nam giả mệnh giá 500.000 đồng. Theo Công an xã Thiện Nghiệp, đối tượng thường dùng tiền giả mệnh giá lớn mua các loại hàng hóa giá trị nhỏ như cà phê, thuốc lá, khẩu trang, xăng dầu, thẻ cào điện thoại,... để được trả lại tiền thừa bằng tiền thật. Thời gian hoạt động của đối tượng phần lớn vào lúc rạng sáng hoặc buổi tối (thời điểm thiếu ánh sáng), những nơi ít người qua lại. Hiện Công an xã Thiện Nghiệp đã thu giữ một số tờ tiền giả liên quan để phục vụ công tác truy xét.  Đồng thời đề nghị bà con là nạn nhân khẩn trương giao nộp tang vật cho Công an xã để phục vụ công tác xác minh, xử lý. Việc người dân lưu hành tiền giả là hành vi vi phạm pháp luật hình sự. Khi phát hiện những đối tượng có biểu hiện nghi vấn sử dụng tiền giả, người dân phải cảnh báo cho nhau, đồng thời thông báo ngay cho Công an xã qua số điện thoại: 02523.847.602; 0833.988.679 hoặc trực ban hình sự Công an thành phố: 02523.828.113 để thông tin và hỗ trợ lực lượng Công an trong việc xác minh, truy bắt đối tượng.

Trước đó (tháng 8/2021), UBND TP. Phan Thiết đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị thành phố và UBND các phường, xã tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm sử dụng tiền giả theo thông báo của Cục An ninh kinh tế (Bộ Công an). Loại tiền giả mà Cục An ninh kinh tế thông báo xuất hiện thời gian gần đây có mệnh giá 500.000 đồng, 200.000 đồng, 100.000 đồng và 50.000 đồng. Các tờ tiền giả đều có đặc điểm chung là lớp mực in dễ bị bong tróc, hình ảnh, hoa văn không sắc nét, hình định vị không khớp. Khi soi dưới đèn cực tím thì seri dọc và seri ngang không phát quang. Riêng tiền giả polymer mệnh giá 500 ngàn đồng có thể in trên nền nilon hoặc giấy, mảng ký tự siêu nhỏ là dải mực nhòe; cửa sổ lớn và cửa sổ nhỏ có định dạng không rõ ràng, không cân đối. Tiền giả polymer mệnh giá 50 ngàn đồng không có hiệu ứng đổi màu như tiền thật, có làm giả dây bảo hiểm nhưng mờ nhạt, không nhìn được các ký tự là các số 50.000 trên dây...

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện tình trạng lưu hành tiền giả ở Phan Thiết